Dán răng sứ veneer giúp răng trắng đẹp mà không cần mài

dan-rang-su-veneer.jpg

Phương pháp dán răng sứ veneer được ví như thay một chiếc áo mới cho răng, giúp đảm bảo chức năng ăn nhai với độ thẩm mỹ cao nhưng không gây xâm lấn. Dưới đây bài viết xin cập nhật những thông tin cần thiết về dán sứ veneer.

Tìm hiểu dán răng sứ Veneer

Mặt dán răng sứ veneer là vật liệu có dạng vỏ mỏng có độ dày 0,3 – 0,5mm phù hợp với màu răng, được gắn vào bề mặt trước của răng để cải thiện hình thức bên ngoài, giúp bạn đạt được tính thẩm mỹ mong muốn. Veneer thường được làm từ vật liệu sứ, composite hoặc nhựa tổng hợp và được gắn vĩnh viễn vào răng của bạn.

Dán sứ veneer có thể được sử dụng để điều trị một số vấn đề thẩm mỹ khác nhau, bao gồm răng bị sứt mẻ, gãy, đổi màu hoặc kích thước răng nhỏ.

Trường hợp nên và không nên dán răng sứ veneer
Trường hợp nên và không nên dán răng sứ veneer

✓ Những đối tượng nên dán sứ veneer bao gồm:

– Răng bị mòn cạnh, chân răng ngắn.

– Răng bị nứt, bể, mẻ nhẹ chấn thương

– Răng mọc thưa, có khe hở giữa các răng

– Răng lệch nhẹ, phát triển không đều và hình dạng bất thường

– Răng ố màu do dùng kháng sinh, hút thuốc… hoặc tẩy trắng răng nhưng không có tác dụng

>>> Tham khảo: Bọc răng sứ giá bao nhiêu tiền?

➢ Trường hợp không thể dán sứ veneer bao gồm:

– Bị nha chu

– Răng mọc lệch hoặc bị sai khớp cắn nặng

– Sâu răng hoặc răng đã chữa tủy (răng chết)

Quy trình dán răng sứ veneer

Để thực hiện dán veneer đúng chuẩn, các nha khoa uy tín sẽ tuân theo một trình tự khoa học. Quy trình dán răng sứ veneer – nha khoa Bella Thủ Đức có 4 bước như sau:

Kiểm tra răng

Bác sĩ sẽ kiểm tra hàm răng của bạn có phù hợp với phương pháp dán sứ Veneer hay không. Đồng thời, bác sĩ sẽ thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng và chụp phim X quang để kiểm tra khiếm khuyết, xác định chính xác nguyên nhân hư tổn cũng như số lượng răng cần phục hình. Trường hợp bị sâu, cao răng, hay mất răng, bác sĩ sẽ thực hiện điều trị trước khi thực hiện dán sứ.

Mài bớt men răng

Để chuẩn bị làm răng, nha sĩ thường mài bỏ một lượng nhỏ men răng ở phía trước và hai bên răng nhằm tạo chỗ để dán veneer vào răng.

Quy trình dán răng sứ veneer chuyên nghiệp tại nha khoa Bella
Quy trình dán răng sứ veneer chuyên nghiệp tại nha khoa Bella

>>> Xem thêm: Bọc răng sứ 2 răng cửa có được không?

Lấy dấu hàm và chọn màu dán răng sứ veneer

Bác sĩ sẽ lấy dấu hàm răng bằng cao su lấy dấu, đồng thời lựa chọn màu sắc phù hợp với hàm răng của bạn.

Mẫu lấy dấu hàm răng sẽ được gửi đến phòng labo nha khoa để tạo hình mô phỏng trên phần mềm thiết kế 3D CAD/CAM sao cho mặt dán sứ phù hợp với răng của bạn. Thời gian thực hiện có thể mất vài ngày. Nha sĩ có thể gắn răng tạm thời trong lúc chờ đợi.

Tiến hành dán răng sứ veneer

Ở lần khám tiếp theo, nha sĩ sẽ đặt veneer lên răng để kiểm tra mức độ phù hợp và điều chỉnh theo hình dạng của răng. Sau khi xử lý hoàn tất, bác sĩ sẽ làm sạch răng và dán veneer.

Sau khi hoàn thành quá trình dán sứ veneer cho bệnh nhân, bác sĩ sẽ đánh giá kiểm tra mức độ chịu lực của răng nhằm đảm bảo chức năng ăn nhai tốt và tính thẩm mỹ cao. Bác sĩ cũng sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh răng miệng và chế độ ăn uống hợp lý giúp răng duy trì màu sắc lâu dài.

Bác sĩ dán răng sứ veneer tay nghề cao tại nha khoa Bella
Bác sĩ dán răng sứ veneer tay nghề cao tại nha khoa Bella

Những thông tin trên hy vọng có thể giúp bạn hiểu dán răng sứ veneer là gì, quy trình thực hiện. Bạn nên lựa chọn trung tâm nha khoa uy tín và bác sĩ có tay nghề cao để sở hữu hàm răng đẹp và nụ cười xinh như mong đợi nhé!

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

  1. Dán sứ veneer giá bao nhiêu?

    Dán sứ veneer tại Nha Khoa Bella có 2 loại: Emax có giá 6 triệu ( bảo hành 10 năm) và Lisi có giá 8 triệu (bảo hành 15 năm).

  2. Địa chỉ dán sứ uy tín chất lượng?

    Mọi phương pháp làm răng đều nên chọn nha khoa uy tín chất lượng bởi tay nghề bác sĩ quyết định rất nhiều đến kết quả. Nha Khoa Bella luôn chú trọng đến kinh nghiệm và tay nghề của bác sĩ. Ngoài ra, chất lượng sứ chính hãng và trang thiết bị hiện đại luôn được nha khoa chọn lọc rất kỹ càng.

➠ Nếu có thắc mắc nào, xin vui lòng ĐẶT HẸN hoặc liên hệ:

Giới thiệu nha khoa Bella

— NHA KHOA THẨM MỸ BELLA —

Địa chỉ: 267B Tô Ngọc Vân, P. Linh Đông, TP. Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0837.43.3636

Website: nhakhoabella.com

Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 7: 8h – 20h | Chủ Nhật: 8h – 17h