6 Hậu quả nghiêm trọng khi bọc răng sứ kém chất lượng

Hậu quả bọc răng sứ

Bạn đang muốn bọc răng sứ nhưng lại đắn đo vì nghe nói sau khi bọc sẽ để lại những hậu quả nghiêm trọng, dễ gây viêm, hỏng răng thật? Trên thực tế đa hầu hết khách hàng sau khi bọc răng đều sẽ gặp phải một số vấn đề như ê buốt, khó ăn, cảm thấy cộm ở tuần đầu tiên và nhanh chóng hết. 

Tuy nhiên một số trường hợp bị nặng hơn, sẽ gây đau nhức kéo dài, để lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng như hỏng răng, mất răng, viêm lợi. Vậy những hậu quả bọc răng sứ là gì, nguyên nhân từ đâu mà ra? Hãy cùng đi tìm hiểu chi tiết về nội dung này trong bài viết hôm nay cùng Nha Khoa Bella ngày nào!

6 hậu quả nghiêm trọng khi bọc răng sứ kém chất lượng

Như đã nói ở trên, sau khi bọc răng sứ bạn sẽ mất khoảng 1 tuần để làm quen và hết đau nhức. Tuy nhiên, có không ít khách hàng gặp phải những hậu quả nặng nề hơn, kéo dài trong nhiều ngày, nhiều tháng, phổ biến gồm 6 biểu hiện sau đây:

Hậu quả bọc răng sứ gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng
Hậu quả bọc răng sứ gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng

1. Hôi miệng

Hôi miệng là hậu quả của bọc răng sứ mà không ít người gặp phải sau khi bọc răng sứ, tình trạng này xảy ra do những nguyên nhân sau:

– Do kỹ thuật bọc sứ kém, nha sĩ không bọc theo đúng tỷ lệ, khiến răng sứ chọc vào nướu, làm viêm nướu, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển gây ra mùi hôi.

– Do cùi răng sứ không khớp với răng thật, tạo ra khoảng trống cho thức ăn thừa mắc lại, lâu ngày không được làm sạch sẽ gây ra mùi hôi.

– Do thói quen vệ sinh không đảm bảo, không chải răng sạch để vi khuẩn sâu răng phát triển.

2. Hỏng răng thật

Bọc răng sứ sẽ cần mài răng để tạo cùi lắp răng sứ, khi bạn lựa chọn nha khoa kém chất lượng, bác sĩ mài răng quá sâu, chạm vào phần tủy răng, phá hủy lớp men răng. Điều này ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe răng thật, dễ làm hỏng răng, rụng răng sớm.

Mài răng quá sâu dẫn đến viêm tủy, làm hỏng răng thật
Hậu quả mài răng quá sâu dẫn đến viêm tủy, làm hỏng răng thật

3. Đau nhức, ê buốt răng dài ngày

Nếu bạn chỉ bị đau buốt răng trong vòng 1 tuần sau khi bọc răng sứ thì hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên nếu cảm giác sau khi bọc răng sứ này kéo dài, ngày một nặng, không hết đau ngay cả khi đã dùng thuốc thì rất có thể do trước khi tiến hành bọc sứ, bác sĩ không điều trị khỏi các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy, viêm lợi,…

Điều này dẫn đến vi khuẩn gây bệnh vẫn còn tồn tại trong răng, khi răng sứ bọc lên, nó vẫn tiếp tục phát triển, ăn mòn và phá hủy răng, kéo theo việc đau nhức, ê buốt.

4. Bị viêm lợi

Với những khách hàng bị mài răng quá kỹ, tác động đến phần mô răng, gây ảnh hưởng đến khoảng sinh học, làm lợi dễ bị viêm, sưng, chảy máu. Ngoài ra, tình trạng này có thể xảy đến do chất lượng răng sứ kém, gây kích ứng cho nướu, gây ngứa, hôi miệng, đỏ tấy vùng nướu.

Viêm lợi do dùng vật liệu răng sứ kém chất lượng
Viêm lợi do dùng vật liệu răng sứ kém chất lượng là hậu quả của boc răng sứ

5. Đen viền chân răng

Nguyên nhân dẫn đến đen viền chân răng là do việc lựa chọn loại răng sứ kim loại. Tuy giá thành có phần rẻ hơn răng toàn sứ, nhưng về lâu dài, vật liệu này không được đánh giá cao bởi dễ bị oxy hóa, gây đen viền nướu, dễ ăn sâu vào trong khó thể xử lý được.

6. Lệch cấu trúc hàm

Lệch cấu trúc hàm là da bác sĩ tay nghề kém, đo đạc và lắp răng sứ không đúng tỷ lệ, khiến răng sứ không khớp với răng thật, chèn ép với những răng bên cạnh. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình ăn uống, gây cản trở khi cắn, xé, nhai thức ăn. Hơn nữa, nó còn làm bạn cảm thấy khó chịu, làm mất đi sự tự tin khi phải bỏ ra một khoản tiền để đi làm răng thẩm mỹ.

>>> Tham khảo: Bọc răng sứ giá bao nhiêu tiền thì sử dụng lâu bền?

Có nên bọc răng sứ không?

Từ những hậu quả bọc răng sứ kể trên, có thể bạn đã nhận ra được rằng, hầu hết nó đến đến từ nguyên nhân phía phòng khám, nha sĩ thực hiện. Bởi lẽ, chất liệu răng sứ và kỹ thuật, tay nghề của bác sĩ là hai yếu tố chính tác động đến thành công của quá trình làm răng.

Lựa chọn nha khoa uy tín là cách tốt để không làm hỏng răng
Lựa chọn nha khoa uy tín là cách tốt để không làm hỏng răng

Khi đảm bảo được hai yếu tố này, chọn được nha khoa tin cậy, dùng loại sứ chất lượng tốt thì bạn không cần phải lo lắng đến những hậu quả kia nữa. Chưa kể đến, khi bọc răng sứ mang đến cho bạn những ưu điểm:

– Giúp tăng tính thẩm mỹ cho hàm răng, khắc phục tình trạng răng bị sứt, vỡ, mẻ

– Giúp làm đều hàm răng bị khấp khểnh nhẹ, móm, răng thưa

– Giúp làm đều màu răng, trắng răng, che đi màu răng cũ ố vàng

– Giúp bảo vệ những chiếc răng bị sâu sau khi được trám, tăng độ bền, hỗ trợ ăn, nhai tốt hơn

Vậy nên, đừng ngần ngại nếu bạn đang muốn bọc răng sứ nhé, đây chắc chắn sẽ là giải pháp làm phục hình răng thẩm mỹ nhanh chóng nhất để bạn có nụ cười đẹp.

Bọc răng sứ ở đâu đảm BẢO?

Nha Khoa Bella tự hào là một trong những địa chỉ làm răng sứ uy tín nhất tại TP. HCM, cung cấp các dịch vụ thăm khám, làm đẹp răng hiệu quả. Bọc răng sứ ở Nha Khoa Bella mang đến cho bạn những lợi ích sau:

– Được thực hiện bọc răng sử bởi công nghệ thế hệ mới đạt tiêu chuẩn Quốc Tế: Chế tạo răng tại Labo, nhập khẩu phôi sứ, thiết kế nụ cười trên phần mềm Smile Design Pro. Giúp bạn có những chiếc răng sứ đúng tỷ lệ, kích thước.

– Nha Khoa Balle có đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, được đào tại tại nước ngoài, có thai độ phục vụ bệnh nhân tận tình, chu đáo.

– Trang thiết bị hiện đại, có phòng tiểu phẫu vô trùng, đảm bảo an toàn cho bạn 

Như vậy, để phòng ngừa những hậu quả bọc răng sứ xảy ra, bạn hãy tham khảo, lựa chọn kỹ lưỡng nha khoa trước khi thực hiện. Và Nha Khoa Bella chính là nơi giúp bạn có được bộ răng đẹp bền bỉ theo thời gian. Đặc biệt hơn, giờ đây bạn sẽ không còn phải lo lắng về chi phí nữa khi Nha Khoa Bella có chính sách hỗ trợ trả góp lãi suất 0% cho dịch vụ bọc răng sứ.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

  1. Bọc răng sứ giá bao nhiêu?

    Thông thường, có người chỉ bọc từ 8 – 10 răng/1 hàm hoặc 16 – 20 răng/2 hàm (Bọc từ răng số 1 đến răng số 4 hoặc 5). Còn có những người chỉ bọc từ 4 răng, hoặc nhiều trường hợp chỉ cần bọc 1 hàm trên hoặc 1 hàm dưới. Bởi những răng nào còn khỏe, đẹp thì không cần thiết phải bọc sứ. Tùy vào số lượng răng cần bọc mà chi phí bọc răng sứ của mỗi người sẽ là khác nhau.

  2. Địa chỉ bọc răng sứ an toàn?

    Một nha khoa bọc sứ an toàn là phải được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Khi sử dụng dịch vụ bọc răng sứ tại Bella, bạn sẽ được thiết kế form răng, màu răng chuẩn theo từng khuôn miệng, màu da đảm bảo không mài răng quá mỏng, an toàn tuyệt đối cho khách hàng.

— NHA KHOA THẨM MỸ BELLA —

Địa chỉ: 267B Tô Ngọc Vân, P. Linh Đông, TP. Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0837.43.3636

Website: nhakhoabella.com

Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 7: 8h – 20h | Chủ Nhật: 8h – 17h