Lưu ngay 9 cách lấy cao răng tại nhà đơn giản và hiệu quả

lay-cao-rang-tai-nha.jpg

Bạn đang tìm kiếm các mẹo lấy cao răng tại nhà dễ thực hiện? Sở hữu một hàm răng trắng sáng, không có cao răng hay những mảng bám khó chịu mất thẩm mỹ luôn là mong ước của nhiều người. Cao răng không chỉ khiến bạn tự ti trong giao tiếp, khi cười nói mà còn tiềm ẩn rất nhiều các mối nguy hiểm về răng miệng. 4 mẹo cạo vôi răng tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn có thể giảm bớt phần nào những mảng bám chứa vi khuẩn gây hại trên răng của mình cực kỳ tiện lợi. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây và nhanh chóng thực hiện lấy cao răng tại nhà để sớm đạt được hiệu quả như mong muốn nhé!

Mẹo lấy cao răng tại nhà cực hữu hiệu

Cao răng luôn là nỗi ám ảnh và là tác nhân gây ra các bệnh lý răng miệng. Các cách lấy cao răng tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn “đánh bay” vôi răng cứng đầu:

1. Cách lấy vôi răng tại nhà với muối và chanh

Sự kết hợp hoàn hảo của bộ đôi muối và chanh mang lại hiệu quả không tưởng. Giúp lấy đi cao răng và các mảng bám gây khó chịu cho bạn trả lại hàm răng trắng sáng. Ngoài ra, trong chanh và muối còn có axit giúp tránh tình trạng hôi miệng.

Phương pháp lấy cao răng tại nhà bằng muối và chanh rất đơn giản
Phương pháp lấy cao răng tại nhà bằng muối và chanh rất đơn giản

Cách thực hiện rất đơn giản chỉ cần vắt 1 lát chanh nhỏ vào ly rồi cho thêm một ít muối thêm ít nước. Hòa tan hỗn hợp rồi ngậm trong 5 phút, sau đó súc miệng sạch.

Chú ý chanh có tính axit nên chỉ nên sử dụng 2 hoặc 3 lần trên tuần. Không nên lạm dụng thường xuyên tránh bào mòn men răng và tổn thương nướu.

>>>> Tham khảo: Bật mí cạo vôi răng giá bao nhiêu chính xác nhất

2. Sử dụng baking soda (Bột nở)

Dùng baking soda lấy cao răng tại nhà không nên quá lạm dụng
Dùng baking soda trị vôi răng tại nhà không nên quá lạm dụng

Không chỉ làm trắng răng mà baking soda cũng được dùng để tẩy vôi răng tại nhà. Với cách sử dụng đơn giản, bạn nên thực hiện như sau: hòa tan một nửa muỗng baking soda với nước ấm ta có hỗn hợp đặc và sử dụng sau mỗi lần đánh răng, dùng bàn chải để giúp loại bỏ hoàn toàn các mảng bám trên răng, sau đó súc miệng lại bằng nước.

Khuyến cáo chỉ nên lấy cao răng tại nhà với bột nở tuần từ 1-2 lần, không nên lạm dụng để tránh làm tổn thương men răng, gây ê buốt răng.

3. Cách làm sạch vôi răng tại nhà với đường nâu

Đường nâu là nguyên liệu rất dễ dàng được tìm thấy ở trong nhà của bạn. Trong đường nâu có chứa nhiều axit amin, trong đó một lượng lớn axit glycolic. Nhờ vậy đường nâu giúp bạn loại sạch các mảng bám ở chân răng, có tác dụng làm trắng và giúp cạo vôi răng tại nhà khá hiệu quả.

Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần cho đường nâu vào miệng để ngậm từ 15-20 phút là được, đường sẽ tan trong khoang miệng, đi qua các kẽ răng để đánh bật mọi vết ố, cao răng. Thực hiện đều đặn khoảng 1- 2 tuần bạn sẽ thấy rõ được sự thay đổi đáng kinh ngạc này.

3. Lấy cao răng tại nhà với dầu dừa

lấy cao răng tại nhà
Cách lấy vôi răng lâu năm tại nhà

Công dụng của dầu dừa rất nhiều, nó không chỉ được sử dụng để làm đẹp cho tóc, da, chuốt mi, dưỡng ẩm… mà dầu dừa còn có công dụng làm sạch các mảng bám răng nhanh chóng, mang lại hiệu quả rất bất ngờ, giúp răng ngày càng trắng sáng.

Cách sử dụng: bạn dùng miếng bông sạch, tẩm dầu dừa chà sát lên toàn bộ răng trong 3-5 phút. Thường xuyên thực hiện mẹo cạo vôi răng tại nhà này bạn sẽ cảm thấy hiệu quả rõ rệt. Đây là một phương pháp được hầu hết các bạn nữ ưa chuộng vì giúp cạo vôi răng tại nhà đơn giản, dễ thực hiện mà các mảng bám được xóa sổ nhanh chóng.

>>>> Xem thêm: Thắc mắc lấy cao răng có đau không

5. Sử dụng dầu oliu

Bên cạnh dầu dừa thì dầu ô liu cũng là một sản phẩm lấy cao răng vô cùng tốt mà bạn có thể sử dụng ngay tại nhà. Chỉ cần thực hiện tương tự theo cách làm như với dầu dừa ở phía trên khoảng 3 – 4 lần/ tuần thì sẽ nhanh chóng thấy cao răng được lấy đi một cách hiệu quả.

6. Lấy cao răng tại nhà đơn giản bằng vỏ cam

Bí quyết làm trắng răng bằng vỏ cam đơn giản

Những miếng vỏ cam, vỏ chanh tưởng chừng vô dụng nhưng lại có thể sử dụng làm dụng cụ lấy sạch cao răng cứng đầu vô cùng tốt. Bên cạnh đó, thành phần vỏ cam có chứa vitamin C, giúp hỗ trợ làm răng trắng sáng tự nhiên.

– Cách làm: Rửa sạch vỏ cam, sau đó đem phơi khô. Khi vỏ cam đã khô lại thì đem đi xay nhuyễn. Mỗi lần sử dụng hãy lấy 1 ít dùng chung với kem đánh răng. Sử dụng 2-3 lần/tuần để thấy hiệu quả rõ rệt.

>>>> Tham khảo: Cạo vôi răng có làm trắng răng không?

7. Đánh bay vôi răng bằng giấm

Bên cạnh là nguyên liệu nấu ăn, giấm còn đem lại rất nhiều lợi ích. Điển hình là khả năng loại bỏ vôi răng, sát trùng răng miệng, ngăn ngừa viêm nướu. 

– Cách làm: Pha hỗn hợp giấm, muối và nước ấm theo tỉ lệ 2:1:½. Dùng dung dịch này sức miệng hằng ngày để làm sạch răng miệng.

8. Lấy cao răng đơn giản bằng trà đen

Cách cạo vôi răng tại nhà bằng nguyên liệu trà đen
Cách cạo vôi răng tại nhà bằng nguyên liệu trà đen

Ngoài dùng làm đồ uống thì trà đen còn có khả năng hỗ trợ làm sạch răng miệng nhờ có chứa florua. Thành phần này hỗ trợ ngăn ngừa hình thành các mảng bám vôi răng.

– Cách làm: Pha trà đen với 1 cốc nước nóng. Đợi tới khi trà đã hòa xong và nguội nước, sử dụng nước trà để súc miệng. Ngậm nước trà trong khoang miệng và đảo kỹ từ 3 – 5 phút, sau đó súc miệng lại với nước sạch.

9. Làm sạch cao răng tại nhà bằng vỏ chuối

Trong vỏ chuối có chứa khoáng chất mangan, magie, kali… có tác dụng làm mềm và lấy sạch vôi bám trên răng.

– Cách làm: Dùng mặt trong của vỏ chuối chà lên bề mặt răng, chà thật kỹ những nơi bám nhiều vôi răng. Sau khi chà các mảng bám này sẽ mềm và bong ra, lúc này hãy súc miệng lại với nước sạch.

Những lưu ý khi thực hiện các cách lấy cao răng tại nhà

Mặc dù cách lấy cao răng tại nhà có hiệu quả nhưng chỉ phát huy tác dụng với những trường hợp răng bị bám vôi răng nhẹ thời điểm cao răng chưa bám chặt vào răng gây ố vàng. Đặc biệt, khi quá lạm dụng hoặc thực hiện sai các cách trên còn dẫn tới nguy cơ bị viêm nướu, viêm nha chu, mòn men răng, răng trở nên nhạy, ê buốt khó chịu… 

Bên cạnh đó, các phương pháp này cũng không thể thực hiện kỹ càng ở mọi vị trí của răng như ở sâu trong các răng hàm và cũng không thể cạo hết vôi răng đang tồn tại. Vì vậy bạn cần phải tìm đến một phòng khám Nha khoa uy tín, có dịch vụ cạo vôi răng chuyên nghiệp để nhanh chóng lấy lại hàm răng trắng sáng, tránh để bị mất điểm bởi hàm răng vàng ố, đầy cao răng.

Đến nha khoa uy tín để cạo vôi răng thay vì lấy cao răng tại nhà
Đến nha khoa uy tín để cạo vôi răng thay vì lấy vôi răng tại nhà

Các chuyên gia nha tại nha khoa uy tín – nha khoa Bella chia sẻ: cần tìm hiểu và tránh đến những phòng khám không có uy tín và kém chất lượng trước khi thực hiện thủ thuật cạo vôi răng chuyên nghiệp.

Lấy cao răng tại nhà với các thành phần dễ tìm, thao tác thực hiện đơn giản. Thế nhưng, bạn nên đến các nha khoa uy tín để được tư vấn chi tiết hơn với trường hợp cao răng bám quá dày. Sức khỏe răng miệng ảnh hưởng rất nhiều đến ngoại hình và sự tự tin của bạn, vì thế hãy lựa chọn cách thức chăm sóc và làm đẹp một cách khoa học, có sự tư vấn của chuyên gia, giúp bạn tránh được những tác hại không đáng có.

➠ Nếu có thắc mắc nào, xin vui lòng ĐẶT HẸN hoặc liên hệ:

Giới thiệu nha khoa Bella

THÔNG TIN LIÊN HỆ NHA KHOA BELLA

Địa chỉ: 267B Tô Ngọc Vân, P. Linh Đông, TP. Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0837.43.3636

Email: [email protected]

Website: nhakhoabella.com

Facebook Nha Khoa Bella: facebook.com/nhakhoabella 

Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 7: 8h – 20h | Chủ Nhật: 8h – 17h