Nhổ răng cấm bao nhiêu tiền: Cập nhật bảng giá chuẩn mới nhất

nhổ răng cấm có nguy hiểm không

Đúng như cái tên gọi, nhổ răng cấm luôn là vấn đề mà khi được nhắc đến khiến nhiều người e ngại. Ngoài các vấn đề như nhổ răng cấm có đau không, có nên nhổ răng cấm không? nhổ răng cấm có nguy hiểm không? thì nhổ răng cấm bao nhiêu tiền là thắc mắc của không ít người. Với những ai đang gặp vấn đề về răng cấm, thì những thông tin dưới đây nhất định bạn không nên bỏ lỡ.

Răng cấm là gì?

Răng cấm là răng hàm số 6 hay còn được gọi là răng cối lớn thứ nhất, có vai trò rất quan trọng trong hoạt động cung hàm bởi nó thực hiện chức năng ăn nhai chính, tương tự như răng số 7 kế bên.

Thời điểm bắt đầu mọc răng cấm là khi trẻ được 6-8 tuổi. Răng cấm sẽ cùng tồn tại với những chiếc răng sữa, nhưng răng số 6 lại không giống với răng sữa, răng hàm số 6 chỉ mọc lên một lần duy nhất và không thay thế bằng chiếc răng thật nào khác.

nhổ răng cấm có đau không
Nhổ răng cấm có đau không

Răng cấm có nhiều mối liên hệ với hệ thống dây thần kinh ở xoang hàm, chính vì vậy mà không thể nhỏ bỏ chúng một cách tùy tiện, cách nhổ răng cấm cũng rất cẩn thận, bởi mất răng hàm số 6 không chỉ ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai, mà về lâu dài còn có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng như bệnh viêm nha chu, tiêu xương hàm gây hóp má, làm thay đổi diện mạo và rất nhiều bệnh lý nha khoa khác nữa.

>>> Tham khảo: Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền?

Các trường hợp nên nhổ răng cấm sớm

Răng cấm vì đóng vai trò chính là nghiền nát thức ăn cho cả hàm, nên răng cấm chỉ được nhổ khi có sự thăm khám kỹ càng và có sự chỉ định từ nha sĩ. Vì vậy nếu bạn có thắc mắc là tự nhổ răng cấm có được không, thì câu trả lời muôn đời là không nhé. Thông thường các bác sĩ sẽ cố gắng để phục hồi răng cấm tối đa, chỉ khi không có phương án bảo tồn nào có thể sử dụng được nữa thì mới tư vấn cho bạn là nên nhổ bỏ.

Vậy răng cấm bị sâu có nên nhổ không? Câu trả lời là tùy vào trường hợp là sâu nặng hay nhẹ, có bị hư tủy nặng không thể phục hồi nữa hay không. Còn nếu răng cấm bị sâu chưa đến mức hư hại nặng, các bác sĩ sẽ chữa sâu răng và phục hồi bằng cách trám hoặc bọc răng sứ, lớp mão sứ bên ngoài sẽ bảo vệ răng.

Nhổ răng cấm bao nhiêu tiền
Nhổ răng cấm bao nhiêu tiền

Với trường hợp răng cấm lung lay có nên nhổ không? Thì một số trường hợp dưới đây bạn sẽ cần nhổ răng cấm gồm:

Răng cấm bị bệnh lý không thể phục hồi như: sâu răng, viêm tủy nặng…

Răng cấm bị vỡ, sứt, mẻ, lung lay quá nhiều… không thể phục hồi do tác động từ bên ngoài như: va đập, tai nạn, chấn thương…

Hình thành u nang xương hàm: khu vực răng cấm bị viêm nhiễm và xâm lấn các tổ chức răng lân cận lâu ngày hình thành nên khối u nang trong xương, nang thân răng.

Với những bạn có thắc mắc nhổ răng cấm không trồng lại có nguy hiểm không theo chia sẻ của Bác sĩ CKI Nguyễn Cường tại Nha khoa Bella cho biết:

“Một chiếc răng cấm cần được chữa trị và phục hình sớm nhất, để tránh những ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai của cả hàm răng, bởi răng cấm đóng vai trò ăn nhai chính. Khi răng cấm mất đi, chức năng ăn nhai bị xáo trộn, răng cấm hàm trên không có chỗ nâng đỡ, về lâu dài sẽ gây xô lệch, gãy các răng kế cạnh.

Chưa kể đến trường hợp tiêu xương hàm, gây hóp má, già nua so với tuổi. Vì vậy trong trường hợp nhổ bỏ răng cấm, nên trồng răng implant thay thế sớm thì hàm mới có sức ăn nhai khỏe được”.

>>>>Xem thêm: Nhổ răng bao lâu thì trồng implant?

Nhổ răng cấm có nguy hiểm không? có ảnh hưởng gì không?

Răng cấm là các răng số 6 và số 7 có kích thước lớn nhất trên cung hàm, lại liên kết với nhiều dây thần kinh, nên việc nhiều người lo lắng nhổ răng cấm có nguy hiểm không của là điều dễ hiểu. Nhổ răng cấm có nguy hiểm không phụ thuộc 2 yếu tố: tay nghề bác sĩ và tình trạng răng cấm.

– Tay nghề bác sĩ: nếu nhổ răng cấm với các bác sĩ tay nghề kém có thể xảy ra sai sót trong quá trình phẫu thuật như: nhiễm trùng, tổn thương niêm mạc miệng, lưỡi, sót chân răng,…

nhổ răng cấm hàm trên có nguy hiểm không
Nhổ răng cấm hàm trên có nguy hiểm không

– Tình trạng răng cấm: với các ca nhổ răng cấm khó như: chân răng to, chân răng móc câu, mọc sát dây thần kinh, mạch máu, răng mọc lệch, răng sâu vỡ lớn, dễ gãy giòn,… sẽ gây nhiều khó khăn cho bác sĩ. Vì vậy mới đòi hỏi bác sĩ có giàu kinh nghiệm và cùng với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại.

– Vị trí nhổ răng cấm: Ngoài ra, nhổ răng cấm có ảnh hưởng gì không còn tùy thuộc vào vị trí của chiếc răng. Trong đó, việc nhổ răng cấm hàm dưới sẽ nguy hiểm hơn nhổ răng cấm hàm trên.

Button Dat Hen Truc Tuyen

1. Nhổ răng cấm hàm trên có nguy hiểm không?

Nhổ răng cấm hàm trên có nguy hiểm không sẽ phụ thuộc vào kỹ thuật nhổ răng của bác sĩ, bởi răng cấm hàm trên dễ lấy hơn hàm dưới do xương hàm và nướu hàm tren khá xốp và mềm hơn.

Một ca nhổ răng cấm hàm trên chỉ mất khoảng 5 – 15 phút, bác sĩ sẽ dùng kìm và bẩy tác động vào xung quanh chân răng và lay dần để răng long ra khỏi vị trí cắm. Trước đó, bác sĩ đã gây tê tại vị trí nên bạn sẽ không có cảm giác đau ở thời điểm này.

2. Nhổ răng cấm hàm dưới có nguy hiểm không?

Nhổ răng cấm hàm dưới có nguy hiểm không thì như đã khẳng định ở trên là có, bởi cấu tạo của răng cấm hàm dưới khá to, xương hàm cứng chắc, đồng thời bao quanh bởi dây thần kinh và mạch máu nhiều hơn. Nếu bác sĩ yếu tay nghề không xử lý tốt có thể làm đứt dây thần kinh, mạch máu gây tê bị, chảy máu ồ ạt, sưng má,…

nhổ răng cấm không trồng lại có nguy hiểm không
Nhổ răng cấm không trồng lại có nguy hiểm không

Ngày nay, nhổ răng bị sâu có nguy hiểm không sẽ không còn đáng lo ngại nữa bởi với việc tiến bộ của y học trong nghành nha khoa thì việc nhổ răng cấm đã nhanh, an toàn và hiện đại hơn rất nhiều. So với trước kia, các nha sỹ cần sử dụng các dụng cụ nha khoa chủ yếu là kìm, nạy để tiến hành tách nướu nhổ răng, xâm lấn khá nhiều đến các tổ chức quanh răng, cộng với sự hỗ trợ của máy X-quang sẽ giúp một ca nhổ răng trở nên dễ dàng hơn, hạn chế được các tình trạng đau nhức kéo dài, vết thương lâu lành, viêm nhiễm hậu phẫu, còn sót chân răng,…

>>> Xem thêm:

Nhổ răng cấm có đau không? nhổ răng cấm có bị hóp má không?

Trước khi tìm hiểu về nhổ răng cấm bao nhiêu tiền, chúng ta cùng tìm hiểu về nhổ răng cấm có đau không. Đây cũng là câu hỏi được đại đa số đều quan tâm khi quyết định nhổ răng cấm. Chúng tôi xin trả lời rằng nhổ răng cấm hoàn toàn không đau nhức ghê gớm như bạn vẫn nghĩ.

Bởi trước khi tiến hành nhổ răng cấm, bác sĩ sẽ tiêm tê cục bộ vào vùng răng cần được nhổ bỏ, nên giảm đi được cảm giác đau đớn, giúp việc nhổ răng được diễn ra thoải mái nhất. Tác dụng của thuốc tê sẽ kéo dài khoảng 1 – 2 tiếng, vì vậy sau khi nhổ răng cấm bạn sẽ cảm thấy hơi ê nhức và đau tại vị trí nhổ. Nhưng bạn yên tâm, bác sĩ sẽ kê toa thuốc giảm đau để bạn có thể điều trị tại nhà.

nhổ răng cấm có nguy hiểm không
Nhổ răng cấm có bị hóp má không

Về cơ bản thì việc nhổ răng cấm có thể đau một chút khi tiêm tê và sau khi hết thuốc tê, nhưng cảm giác này không đến nỗi to tát mà bạn không thể chịu đựng được. Cảm giác này cũng sẽ nhanh chóng qua đi nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Với thắc mắc nhổ răng cấm có bị hóp má không thì như chia sẻ của Bác sĩ Nguyễn Cường, những chiếc răng cấm đóng vai trò chính trong quá trình ăn nhai của hàm. Do đó, nếu nhổ răng cấm thì ảnh hưởng xấu đầu tiên chắc chắn chính là khả năng ăn nhai rồi. Không những thế, sau khi nhổ răng cấm sẽ tạo ra khoảng trống, đây sẽ là nơi tụ tập vi khuẩn rất lý tưởng nên lâu dài sẽ còn phát sinh ra nhiều bệnh lý răng miệng khác.

Button Uu Dai

Chưa kể hết, nếu mất răng cấm trong một thời gian dài, bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng tiêu xương hàm, phần nướu bị tụt xuống khiến 2 chiếc răng bên cạnh bị nghiêng theo. Kết quả là những chiếc răng khỏe mạnh kế cạnh và đối xứng này tự nhiên sẽ bị rơi vào thế gặp nguy hiểm mỗi khi ăn nhai do sự va đập đối với nhóm răng hàm trên, bên cạnh.

Mất răng cấm trong thời gian dài gây ra chứng tiêu xương hàm này sẽ còn khiến người bệnh bị hóp má và trở nên già nua trông thấy. Vì vậy, nếu sau khi nhổ răng cấm, bạn cần được can thiệp trồng răng sớm nhất.

Chi phí nhổ răng cấm là bao nhiêu?

Mức chi phí nhổ răng cấm được đưa ra cụ thể dựa trên tình trạng thực tế của bạn có dễ nhổ hay không, vị trí răng cấm và số răng bạn cần nhổ. Ở những nha khoa có máy móc hiện đại thì mức chi phí này có thể nhỉnh hơn một chút. Nhưng bạn không cần quá lo lắng nhổ răng cấm bao nhiêu tiền, bởi mức chi phí này không quá lớn như bạn nghỉ.

Tại Nha khoa Bella, chi phí nhổ răng cấm có giá dao động từ 500.000 vnđ – 2.500.000vnđ, bạn có thể căn cứ vào vị trí bảng giá nhổ răng cấm bên dưới:

NHỔ RĂNG
Răng sữa1 răng50.000 VNĐ – 100.000 VNĐ
Răng 1 chân (răng số 1,2)1 răng 200.000 VNĐ
Răng 2 chân (răng số 3,4,5)1 răng300.000 VNĐ
Răng 3 chân (răng số 6, 7)1 răng600.000 VNĐ
Răng số 8 (răng khôn mọc thẳng)1 răng1.500.000 VNĐ
Răng số 8 (tiểu phẫu răng khôn mọc lệch, mọc ngầm)1 răng2.000.000 VNĐ
Nhổ răng không bằng máy PIEZOTOME1 răng3.500.000 VNĐ

Trong trường hợp giá nhổ răng cấm bị sâu thông thường, không quá phức tạp sẽ có chi phí: 500,000 vnđ/răng. Đây là chi phí TRỌN GÓI, bao gồm phí thăm khám, tư vấn và chụp film X-quang ngay tại Nha Khoa Bella.

Địa chỉ nhổ răng cấm ít đau

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ nhổ răng cấm tại tphcm an toàn thì Nha khoa Bella sẽ là sự lựa chọn sáng suốt của bạn. Hiện nay, Nha khoa Bella đang áp dụng kỹ thuật nhổ răng cấm bằng thiết bị nhổ răng siêu âm thế hệ mới Piezotome. Thiết bị nhổ răng hiện đại này đã khắc phục được hết những nhược điểm của kỹ thuật cũ, đảm bảo an toàn cao nhất và hạn chế tối đa tình trạng chảy máu cho khách hàng.

Nhổ bằng máy siêu âm:

– Bởi so với phương pháp nhổ răng truyền thông trước đây, các nha sĩ sẽ dùng dụng cụ nha khoa như kìm, nạy,.. để vạch nướu lấy răng ra -xâm lấn khá nhiều đến các tổ chức quanh răng thì nay với công nghệ nhổ răng mới bằng máy Piezotome, quá trình nhổ răng sẽ khôn sẽ diễn ra vô cùng an toàn, hạn chế tối đa tình trạng chảy máu.

– Cụ thể, máy nhổ răng siêu âm Piezotome giúp nhẹ nhàng làm đứt gãy các dây chằng nha chu và tách răng ra khỏi ổ một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng.

giá nhổ răng cấm bị sâu

– Ngoài ra, khách hàng sẽ được chụp phim X-quang tại chỗ với hệ thống máy CT Cone Beam 3D, bác sĩ kiểm tra cụ thể cấu trúc, tình trạng răng, từ đó cho chỉ định nhổ bỏ hay giữ lại cho phù hợp nhất và cũng hạn chế được các biến chứng nguy hiểm khi nhổ răng cấm.

Bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm: Đến với Nha khoa Bella, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm bởi toàn bộ quá trình nhổ răng cấm sẽ do bác sĩ chuyên môn giỏi, có tay nghề kỹ thật tốt, dày dặn kinh nghiệm trực tiếp điều trị. Bác sỹ Bella Dental sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ chiếc răng cấm mọc với thao tác nhẹ nhàng, không đau, an toàn và triệt để.

Đặc biệt để đảm bảo an toàn, tránh tình trạng nhiễm trùng và lây nhiễm chéo, Nha khoa Bella còn xây dựng phòng điều trị đạt chuẩn, đầu tư máy phun sương và lò hấp vô trùng dụng cụ, mỗi khách hàng là một bộ tay khoan và dụng cụ riêng biệt.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ hết thắc mắc về nhổ răng cấm bao nhiêu tiền, và có được cái nhìn tổng quan về dịch vụ này. Hãy dành thời gian để đến khám trực tiếp với bác sĩ chuyên môn. Nếu bạn cần tư vấn thêm về các vấn đề liên quan tới răng miệng thì hãy điền vào FORM ĐĂNG KÍ bên dưới hoặc gọi 08.3780.3636 để nhận giải đáp miễn phí từ chuyên gia. Nha Khoa Bella mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần và hân hạnh được đón tiếp, phục vụ quý khách hàng một cách chu đáo nhất!

Giới thiệu nha khoa Bella

— NHA KHOA THẨM MỸ BELLA —

Địa chỉ: 267B Tô Ngọc Vân, P. Linh Đông, TP. Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0837.43.3636

Website: nhakhoabella.com

Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 7: 8h – 20h | Chủ Nhật: 8h – 17h