Cách lựa chọn răng sứ màu nào đẹp và phù hợp với khuôn mặt

rang-su-mau-nao-dep-4

Răng sứ màu nào đẹp luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bọc răng sứ là giải pháp phục hình răng thẩm mỹ trong các trường hợp răng thưa, hô, móm, lệch lạc, răng ố vàng, nhiễm màu nhằm khôi phục khả năng ăn nhai và thẩm mỹ của hàm. Hiện nay, răng sứ có đa dạng các dải màu giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn sao cho phù hợp và mang lại thẩm mỹ cao nhất cho mình. Hãy cùng Nha khoa Bella tìm hiểu bọc răng sứ màu nào đẹp nhé!

Một số bảng màu để chọn bọc răng sứ màu nào đẹp

Hiện nay, có 3 loại bảng so màu răng sứ mà các phòng khám thường sử dụng để khách hàng tham khảo răng sứ màu nào đẹp trước khi tiến hành bọc răng. 

Bọc răng sứ màu nào đẹp – Bảng màu Vita Classic

Vita Pan truyền thống là bảng màu răng sứ được sử dụng phổ biến từ những năm 1980. Bảng màu Vita Classic có 16 sắc thái màu khác nhau, được phân thành 4 lớp A, B, C, D có thể giúp bạn chọn được răng sứ màu nào đẹp và phù hợp với mình.

Trong mỗi lớp màu sẽ tiếp tục được chia nhỏ ra thành A1 – A4, B1 – B4, C1 – C4 và D2 – D4. Mỗi lớp màu nhỏ sẽ biểu thị sẽ tượng trưng cho 1 sắc thái màu, cụ thể như sau:

→ A1, A2, A3, A3.5, A4: Màu ánh hơi nâu đỏ.

→ B1, B2, B3, B4 – B4: Màu hơi vàng đỏ.

→ C1, C2, C3, C4: Màu hơi xám.

→ D2, D3, D4: đỏ xám.

Bọc răng sứ màu nào đẹp - Bảng màu Vita Classic
Bọc răng sứ màu nào đẹp – Bảng màu Vita Classic

Dựa vào màu sắc của răng thật, tone màu răng sứ được sắp xếp theo độ sáng giảm dần. Từ vị trí đầu tiên đến vị trí cuối cùng, ví dụ A1 sẽ là màu răng sứ sáng nhất và A4 mang màu tối nhất.

Lưu ý khi dùng bảng màu Vita Classic để chọn màu mão sứ:

– Nên lựa vị trí có ánh sáng mặt trời để lựa chọn, tránh ánh sáng vàng hoặc ánh sáng đèn điện.

– Tránh để màu son, màu thực phẩm bám trên răng, màu quần áo ảnh hưởng tới quá trình chọn màu.

>>> Tham khảo: Bọc răng sứ 1 chiếc được không?

Lựa chọn răng sứ màu nào đẹp theo thang đo Vita 3D Master

Vita 3D Master là bảng màu được cải tiến từ bảng Vita Classic và được công bố vào năm 1998. So với bảng cũ, Vita 3D Master có rất nhiều ưu điểm vượt trội như:

– Hệ thống sắc thái màu chi tiết hơn

– Phân cấp, phân loại có hệ thống hơn

– Cung cấp khả năng đo màu răng sứ dựa trên độ sáng và tối

Với 29 sắc thái màu khác nhau và kèm thêm hệ thống phân chia, phân loại cực kỳ chi tiết thì khách hàng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn răng sứ màu nào đẹp hơn.

6 cấp độ màu sáng, tối được đánh dấu theo thứ tự 0, 1, 2, 3, 4, 5. Trong đó 0 là trắng nhất và sáng nhất, 5 là tối nhất, sáng ít. 3 tông màu được ký hiệu như sau: M – tiêu chuẩn, L – ánh vàng, R – ánh đỏ.

Mỗi tông màu M, L, R sẽ tiếp tục phân chia thành 2 – 3 biến thể khác dựa trên độ bão hòa.

>>> Tham khảo: Các loại răng sứ tốt nhất hiện nay

➡ Bước 1: Bạn hãy bắt đầu quan sát từ màu sáng nhất cho đến tối nhất. Sau đó loại bớt các nhóm màu có độ sáng hoặc tối quá cao. Từ những nhóm còn lại, chọn ra nhóm màu có độ sáng tương đồng nhất với răng tự nhiên của mình.

➡ Bước 2: Sau khi xác định được nhóm màu phù hợp. Rút lần lượt các cây màu ở nhóm này và so sánh với màu sắc của răng thật. Giữ lại cây màu có độ bão hòa tương thích nhất.

➡ Bước 3: Sau khi chọn được màu sắc phù hợp, bạn hãy thử chụp 2 bức ảnh, một ảnh có màu và một ảnh trắng đen để đưa ra được đánh giá sau cùng.

Khi sử dụng bảng màu 3D Vita Master, bạn nên tham khảo một số hướng dẫn dưới đây để chọn được răng sứ màu nào đẹp và phù hợp nhất.

Bảng so màu răng sứ Chromascop

Lựa chọn răng sứ màu nào đẹp theo thang đo
Lựa chọn răng sứ màu nào đẹp theo thang đo

Bảng so màu răng sứ Chromascop có các màu sắc phong phú phù hợp với nhiều tone màu răng thật. Từ đó, tạo điều kiện để tái tạo chính xác màu răng mong muốn.

Sản phẩm được chia thành 5 nhóm màu khác nhau gồm: trắng, vàng, nâu sáng, xám, nâu tối. Tổng cộng có 20 màu với 4 màu một nhóm và

→ 110 – 140 = trắng

→ 210 – 240 = vàng

→ 310 – 340 = nâu sáng

→ 410 – 440 = xám

→ 510 – 540 = nâu tối

Với sự đa dạng về tông màu này, các nha sĩ có thể dựa vào đó để xác định chính xác màu răng phù hợp với từng bệnh nhân.

>>> Xem thêm: Bọc răng sứ có niềng được không?

Mách bạn cách chọn răng sứ màu nào đẹp

Lựa chọn màu răng sứ phù hợp với khuôn mặt là điều cần thiết vì nếu màu sứ sai lệch sẽ gây mất thẩm mỹ, người đối diện dễ dàng nhận ra đó là răng giả. Lựa chọn màu răng sứ tự nhiên, hài hòa với gương mặt sẽ khiến bạn trở nên tự tin hơn.

Chọn theo màu răng thật

Nếu trong một hàm răng, có một vài chiếc khác màu thì sẽ rất khó coi… Do đó, khi chọn màu răng sứ, bác sĩ sẽ so màu răng sứ với răng thật, từ đó chọn ra màu sắc tương đồng nhất. 

Chọn răng sứ màu nào đẹp theo màu da 

Mỗi màu da sẽ có một màu răng sứ hài hòa nhất. Thông thường, với những bạn có màu da ngăm đen, màu răng sứ trắng đục sẽ rất phù hợp. Ngược lại, màu răng sứ trắng trong lại dành cho với những bạn có làn da trắng. Với người có màu da vàng thì nên chọn màu răng sứ vàng đục hoặc vàng trắng. 

Cách lựa chọn răng sứ màu nào đẹp và phù hợp
Chọn răng sứ màu nào đẹp theo màu da 

Chọn theo màu của lòng trắng mắt

Đây là yếu tố ít người quan tâm tới khi chọn màu răng sứ. Một mẹo nhỏ đó là màu răng sứ tự nhiên sẽ không trắng hơn màu của lòng mắt. 

Với những kiến thức về răng sứ màu nào đẹp cũng như cách lựa chọn, so sánh thì Nha Khoa Bella hi vọng bạn không còn băn khoăn trong việc lựa chọn mão răng giả cho bản thân nữa. 

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

  1. Bọc răng sứ giá bao nhiêu?

    Thông thường, có người chỉ bọc từ 8 – 10 răng/1 hàm hoặc 16 – 20 răng/2 hàm (Bọc từ răng số 1 đến răng số 4 hoặc 5). Còn có những người chỉ bọc từ 4 răng, hoặc nhiều trường hợp chỉ cần bọc 1 hàm trên hoặc 1 hàm dưới. Bởi những răng nào còn khỏe, đẹp thì không cần thiết phải bọc sứ. Tùy vào số lượng răng cần bọc mà chi phí bọc răng sứ của mỗi người sẽ là khác nhau.

  2. Địa chỉ bọc răng sứ an toàn?

    Một nha khoa bọc sứ an toàn là phải được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Khi sử dụng dịch vụ bọc răng sứ tại Bella, bạn sẽ được thiết kế form răng, màu răng chuẩn theo từng khuôn miệng, màu da đảm bảo không mài răng quá mỏng, an toàn tuyệt đối cho khách hàng.

➠ Nếu có thắc mắc nào, xin vui lòng liên hệ:

— NHA KHOA THẨM MỸ BELLA —

Địa chỉ: 267B Tô Ngọc Vân, P. Linh Đông, TP. Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0837.43.3636

Website: nhakhoabella.com

Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 7: 8h – 20h | Chủ Nhật: 8h – 17h