Tất tần tật về quy trình làm răng giả tháo lắp đạt chất lượng

Quy trình làm răng giả tháo lắp đạt chuẩn

Mặc dù khá truyền thống nhưng phục hình răng bằng phương pháp tháo lắp được rất nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm mà nó đem lại. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hình dung rõ về quy trình làm răng giả tháo lắp một cách cụ thể nhất để có sự chuẩn bị tốt hơn.

Thời gian trồng răng giả tháo lắp mất bao lâu?

Khi thực hiện trồng răng giả tháo lắp, bạn sẽ cần thăm khám với 2 lần hẹn:

– Lần đầu tiên sẽ là tiến hành thăm khám, lấy dấu hàm. Cần chờ từ 2 – 3 ngày để nha khoa chế tác răng giả tháo lắp phù hợp khuôn hàm của mỗi người. 

– Lần hai là sau khi hoàn tất hàm răng giả, bác sĩ sẽ hẹn bạn đến nha khoa để lắp răng giả tháo lắp. Thời gian thực hiện quy trình làm răng giả tháo lắp sẽ chỉ mất từ 1 – 2 giờ là hoàn thành.

Thực hiện quy trình làm răng tháo lắp qua 2 lần tái khám
Thực hiện quy trình làm răng tháo lắp qua 2 lần tái khám

Trồng răng giả tháo lắp là phương pháp phục hình đơn giản, thời gian thực hiện nhanh chóng hơn nhiều so với các phương pháp phục hình khác như trồng răng implant và cầu răng sứ, đồng thời chi phí thực hiện cũng rẻ hơn nhiều.

>>> Tham khảo: Trồng răng giả tháo lắp giá bao nhiêu?

Quy trình làm răng giả tháo lắp đạt chuẩn

Quy trình làm răng giả tháo lắp tại Nha khoa Bella sẽ được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa có tay nghề nhiều năm. Thêm đó là sự hỗ trợ của các loại thiết bị máy móc hiện đại với các bước với độ chính xác cao.

Bước 1: Khám tổng quát và tư vấn

Khám tổng quát sức khỏe răng miệng để xem tình trạng răng miệng hiện tại của bệnh nhân có đủ điều kiện thực hiện làm răng giả tháo lắp không. Đồng thời để xem xét điều trị các bệnh lý về răng miệng để từ đó lên phác đồ làm răng cụ thể.

Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ trao đổi với bệnh nhân về phương pháp làm răng giả tháo lắp phù hợp.

Tất tần tật về quy trình làm răng giả tháo lắp
Tất tần tật về quy trình làm răng giả tháo lắp

Bước 2: Lấy dấu hàm

Bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu hàm, đo đạc khung hàm và kích thước khoảng trống mất răng, lựa chọn màu răng để thiết kế và tạo ra mẫu hàm giả tương thích với tình trạng khung hàm của khách hàng.

Đặc biệt, nha khoa Bella có phòng Labo với kỹ thuật viên được đào tạo bài bản và có tay nghề lâu năm trong việc chế tác răng tháo lắp, răng sứ…

Bước 3: Vệ sinh khoang miệng

Trước khi gắn răng giả lên cung hàm, bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh khoang miệng sạch sẽ bằng dung dịch kháng khuẩn để đảm bảo vô khuẩn trong quá trình phục hình, tránh viêm nhiễm khi lắp răng giả vào.

Bước 4: Lắp răng giả 

Bác sĩ sẽ gắn thử răng giả lên cung hàm để xem độ thích hợp, có bị cộm cấn hay lỏng lẻo gì không, nếu có sẽ tiến hành chỉnh sửa hoàn tất. Sau đó khách hàng sẽ được hướng dẫn cách tháo lắp và vệ sinh răng giả tại nhà.

>>> Tham khảo: Mất 1 răng trồng răng giả tháo lắp 1 chiếc được không?

Cách chăm sóc răng tháo lắp bền lâu

Thời gian sử dụng của hàm tháo lắp là từ 3 – 5 năm, có thể kéo dài hơn nếu được bảo quản tốt. Dưới là cách chăm sóc răng giả tháo lắp đúng cách, giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng:

– Tháo răng giả và chải sạch sẽ 2 lần/ngày với kem đánh răng.

– Không sử dụng các loại dung dịch hay kem đánh răng có chất mài mòn để vệ sinh răng giả tháo lắp.

Quy trình trồng răng tháo lắp tại Nha khoa Bella được đánh giá cao
Quy trình trồng răng tháo lắp tại Nha khoa Bella được đánh giá cao

– Khi không sử dụng thì nên ngâm vào nước thường hoặc dung dịch sát khuẩn. Tránh ngâm trong nước quá nóng để không làm biến dạng hàm.

– Không nên đeo khi đi ngủ để mô nướu được thư giãn và để hệ thống tự chải rửa của lưỡi và nước bọt hoạt động tốt hơn.

– Cầm nắm nhẹ nhàng tránh làm vỡ hàm.

– Nên ghé nha khoa định kỳ để phát hiện sớm những sai lệch của hàm giả do lỏng lẻo, dễ bung tuột để được bác sĩ điều chỉnh kịp thời.

Trồng răng giả tháo lắp ở đâu chất lượng?

Tại TPHCM, Nha khoa Bella là một trong những địa chỉ phục hình răng chất lượng từ răng tháo lắp, răng bắc cầu sứ cho đến cấy ghép răng implant… được đông đảo khách hàng tin tưởng, đánh giá cao:

– Được thực hiện bởi các bác sĩ giỏi, có chuyên môn cao và có tay nghề lâu năm trong ngành.

– Nha khoa chú trọng yếu tố vô trùng. Mỗi khách hàng khi tới Nha khoa Bella đều được trang bị một bộ dụng cụ riêng nhằm đảo bảo an toàn và tránh tình trạng lây nhiễm chéo.

– Hệ thống máy móc hiện đại như máy chụp X-quang ConeBeam, công nghệ Scan 3D… hỗ trợ cho quá trình làm răng được hiệu quả nhất.

– Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của khách hàng.

– Có dịch vụ đưa rước khách hàng tận nơi giúp khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ tại nha khoa Bella.

Với những quy trình làm răng giả tháo lắp được thực hiện theo trình tự bài bản tại Nha khoa Bella hi vọng sẽ mang đến cho khách hàng một kết quả hoàn hảo, đầy mong đợi nhất, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của khách trong suốt quá trình thực hiện.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

  1. Hàm tháo lắp phù hợp với ai?

    Với những người lớn tuổi không đủ điều kiện sức khỏe thì hàm tháo lắp là sự lựa chọn tối ưu và tốt nhất để cải thiện vấn đề ăn nhai, sức khỏe cơ thể cũng như vẻ đẹp thẩm mỹ.

  2. Trồng răng tháo lắp giá bao nhiêu?

    Tùy theo chất liệu và loại hàm tháo lắp mà bạn lựa chọn sẽ có các mức giá khác nhau. Hàm tháo lắp sẽ có 2 loại chất liệu chính là hàm nhựa, hàm titan và hàm khung liên kết. Giá sẽ dao động từ 2 triệu đến 5 triệu tùy vào chất liệu.

Giới thiệu nha khoa Bella

— NHA KHOA THẨM MỸ BELLA —

Địa chỉ: 267B Tô Ngọc Vân, P. Linh Đông, TP. Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0837.43.3636

Website: nhakhoabella.com