Trồng răng implant có bền không? Các yếu tố ảnh hưởng tới tuổi thọ implant?

Trồng răng implant có bền không? Các yếu tố ảnh hưởng tới tuổi thọ implant?

Trồng răng implant có bền không là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn khi lựa chọn phục hình răng. Thực chất implant là phương pháp gắn trụ làm bằng Titanium và mão sứ nhằm thay thế chiếc răng bị mất trên cung hàm. Chất liệu của trụ răng an toàn và có tính cơ học cao nên hoàn toàn phù hợp với cơ thể. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, hãy cùng tham khảo bài viết sau của nhakhoabella nhé!

Thời gian thực hiện trồng răng Implant mất bao lâu? 

Để tìm câu trả lời cho trồng răng implant có bền không hay trồng răng implant dùng được bao lâu, trước hết cần phải hình dung về phương pháp cấy ghép implant. 

Trụ implant sẽ được cắm trực tiếp vào xương hàm đóng vai trò như một chân răng thật, mão sứ đóng vai trò thân răng được gắn lên trên thông qua khớp nối Abutment. Vì vậy, trồng răng implant mất bao lâu sẽ phụ thuộc vào thời gian của từng giai đoạn. 

➔ Giai đoạn cấy ghép implant: Đây là giai đoạn phức tạp nhất, thông thường, quy trình cấy ghép implant sẽ diễn ra trong vòng 20 – 30 phút đối với 1 trụ. 

➔ Giai đoạn chờ tích hợp xương: Thông thường kéo dài từ 4 – 6 tháng để trụ tích hợp với xương hàm thì mới có thể lắp răng sứ lên trụ và hoàn tất quá trình trồng răng implant. 

➔ Giai đoạn lắp mão sứ: Sau khi trụ đã tương hợp với xương hàm thì bác sĩ sẽ tiến hành lắp mão sứ và hoàn thiện quá trình trồng răng implant. Với 1 mão sứ thì sẽ tốn gần 30 phút để thực hiện.

Trồng răng Implant có bền không?

Ngoài “trồng răng implant có đau không” thì “trồng răng implant có bền không” cũng được rất nhiều người quan tâm. Để trả lời cho câu hỏi này, Nha khoa Bella xin đưa ra một dẫn chứng thật về độ bền của trồng răng implant trong lịch sử. 

Trồng răng implant có bền không?
Trồng răng implant có bền không?

Mặc dù cấy ghép implant xuất hiện từ lâu nhưng vào những năm trước 1970 phương pháp này vẫn chưa thực sự phổ biến. Cho đến khi giáo sư Per-Ingvar Brånemark thực hiện ca cấy ghép đầu tiên cho một người tên Gösta Larsson.

Ông Gösta Larsson mất vào năm 2006 và tại thời điểm này chiếc răng implant được người ta phát hiện vẫn còn hoạt động tốt. Vậy có nghĩa rằng tuổi thọ dài nhất của implant hiện là 41 năm.

Còn ở Việt Nam ca cấy ghép đầu tiên được thực hiện vào năm 1994 cũng chứng minh được khả năng tồn tại lâu dài và chất lượng của răng implant. Điều này cho thấy tuổi thọ của răng implant rất cao và thậm chí là vĩnh viễn nếu biết chăm sóc đúng cách.

Giới thiệu nha khoa Bella

Tại sao trồng răng Implant có tuổi thọ cao hơn các phương pháp khác?

Tuy răng implant có thể tồn tại dài lâu trong xương hàm nhưng để duy trì tuổi thọ sử dụng và không phải lo lắng việc trồng răng implant có bền không, bạn cần chú ý tới các yếu tố sau:

✓ Trụ Implant được làm từ Titanium bền bỉ

Trụ  Implant được làm từ chất liệu Titanium lành tính thường được sử dụng trong y khoa. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là chất có thể sử dụng trong cơ thể con người mà không gặp bất cứ biến chứng nào.

Titanium không bị ăn mòn hay oxi hóa trong môi trường axit, đặc biệt là môi trường chứa nhiều vi khuẩn như răng miệng. Mặt khác khả cùng với khả năng chịu lực cao nên Titanium rất khó vỡ hoặc gãy. Đó cũng là lý do vì sau chi phí trồng răng implant thường khá cao.

>>>> Tham khảo: Bảng giá trồng răng implant cập nhật mới nhất

✓ Khả năng tích hợp xương vững chắc

Trồng răng implant có bền không còn phụ thuộc vào khả năng tích hợp với xương
Trồng răng implant có bền không còn phụ thuộc vào khả năng tích hợp với xương

Trụ Implant có chức năng thay thế tương tự như 1 chân răng thật , tạo thành một khối liên kết vững chắc và khả năng tích hợp tự nhiên với xương hàm. Do đó, khi được cấy vào implant sẽ nhanh chóng bao quanh xương thật vững chắc. Chưa kể đến bề mặt của các trụ Implant được cấu tạo bởi các đường rãnh dạng xoắn ốc giúp tăng độ bám và diện tích cho các mô xương liên kết xung quanh.

✓ Implant ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm

Khi mất răng thì tình trạng tiêu xương hàm sẽ diễn ra nhanh hơn. Tiêu xương hàm sẽ gây hóp má, làm biến dạng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt.

Đối với các phương pháp trồng răng thông thường như răng tháo lắp hay cầu răng sứ thì không ngăn chặn được tình trạng trên. Nhưng với cấy ghép Implant, trụ Implant sẽ tích hợp với xương hàm một cách chắc chắn, ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm hoàn hảo. 

Trồng răng implant có bền không còn dựa vào nhiều yếu tố?

Tuy răng implant có thể tồn tại dài lâu trong xương hàm nhưng để duy trì tuổi thọ sử dụng và không phải lo lắng việc trồng răng implant có bền không, bạn cần chú ý tới các yếu tố sau:

1. Chất liệu trụ implant

Trụ implant phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đã được bộ Y tế kiểm định thông qua. Trên thế giới hiện nay có rất nhiều thương hiệu implant nổi tiếng và chất lượng bạn có thể chọn lựa như: Implant Mis C1 (Đức), Dentium (Hàn Quốc), Straumann SLActive (Thụy Sĩ), Implant Dentium Superline (Mỹ)…

Nếu sử dụng trụ implant kém chất lượng sẽ dễ gây viêm nhiễm và biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

2. Kỹ thuật của bác sĩ

Trồng răng implant có bền không còn phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề bác sĩ
Trồng răng implant có bền không còn phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề bác sĩ

Có thể nói đây là yếu tố quan trọng quyết định tới 90% độ thành công của ca trồng răng implant cũng như tuổi thọ của răng sau cấy ghép.

Các trụ implant phải được đặt chính xác về độ sâu, độ nghiêng và vị trí. Vì thế yêu cầu bác sĩ thực hiện phải là người có đầy đủ chuyên môn và kinh nghiệm nhằm đảm bảo trụ implant khớp với xương hàm.

3. Hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị

Trang thiết bị tiên tiến đại cũng là một trong các yếu tố ảnh hưởng tới việc trồng răng implant có bền không. Nhờ sự hỗ trợ của máy móc hiện đại mới phát hiện rõ bệnh lý, chẩn đoán đúng vị trí đặt trụ implant. 

Ngoài ra toàn bộ thiết bị cần được vô trùng tuyệt đối, có phòng phẫu thuật riêng để tránh gây lây nhiễm chéo trong quá trình thực hiện.

4. Chăm sóc sau khi trồng implant

Trồng răng implant có bền không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Chăm sóc vệ sinh răng miệng rât quan trọng ảnh hưởng đến độ bền của trụ Implant

Cách chăm sóc sau khi trồng răng implant cũng giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng răng implant. Người bệnh sau cấy ghép cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ điều trị gồm: cách vệ sinh răng miệng, chế độ ăn uống nghỉ ngơi và tái khám đúng hẹn. Trong đó:

– Vệ sinh răng miệng đúng cách: Sử dụng chỉ nha khoa và đánh răng thường xuyên sẽ bảo vệ răng implant tránh bị viêm nhiễm. 

– Chế độ ăn uống phù hợp: Không nên ăn nhiều thực phẩm dai, cứng, giòn vì sẽ làm hỏng răng implant. Với những người có thói quen dùng răng cắn đồ vật hoặc mở nắp chai cũng cần hạn chế vì gây ảnh hưởng không tốt.

– Tái khám đúng hẹn: Sau khi hoàn thành ca cấy ghép, bác sĩ sẽ lên lịch hẹn cho bệnh nhân tới tái khám và kiểm tra tình trạng tương thích của răng implant. Điều này sẽ giúp sớm phát hiện và xử lý kịp thời các vấn đề bất thường phát sinh.

5. Nha khoa uy tín

Không phải nha khoa nào cũng đều có thể thực hiện thành công phương pháp trồng răng implant. Để tuổi thọ răng implant bền và tránh gặp phải những biến chứng nguy hiểm, bạn nên chọn cho mình địa chỉ nha khoa implant uy tín.

Button Uu Dai

Tại sao vẫn xảy ra những trường hợp đào thải Implant, giảm tuổi thọ của Implant?

Trồng răng Implant có độ bền và tuổi thọ rất cao, tuy nhiên, có một vài trường hợp vẫn xảy ra biến chứng, chủ yếu đến từ 2 nguyên nhân phổ biến.

✖ Viêm quanh trụ Implant

Hiện tượng này xảy ra khi vị trí đặt trụ Implant bị nhiễm trùng, dẫn đến lung lay trụ Implant và bị rơi ra ngoài ổ răng.

✖ Implant không liên kết vững chắc với xương hàm.

Quá trình tăng sinh mô xương không diễn ra như mong muốn:

  • Do tải lực tức thì lên Implant.
  • Do bác sĩ xác định hướng đặt implant không phù hợp.
  • Do cơ thể bệnh nhân có bệnh nền nhưng không được kiểm tra trước khi tiến hành cấy ghép.
  • Do bệnh nhân không chăm sóc sinh răng miệng theo hướng dẫn.

Để hạn chế những rủi ro không đáng có xảy ra, bạn nên tìm hiểu kĩ các tiêu chuẩn của nha khoa trồng răng Implant chuyên sâu để đảm bảo an toàn và kết quả trồng răng lâu bền nhất.

Trồng Răng Implant Ở Đâu thì bền?

Trồng răng implant có bền không phụ thuộc rất nhiều vào địa chỉ nha khoa thực hiện và chuyên môn của bác sĩ. Do đó, chỉ những cơ sở nha khoa implant uy tín, chuyên nghiệp mới đáp ứng được việc trồng răng Implant đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn và hiệu quả cao.

Trồng răng implant có bền - Nha Khoa Bella
Nha Khoa Bella – Nha khoa trồng răng Implant uy tín

Nha Khoa Bella tự hào là đơn vị chuyên về lĩnh vực nha khoa đã có nhiều năm hoạt động trên thị trường. 

✎ Nha Khoa Bella tự hào là đơn vị nha khoa được nhiều khách hàng tin tưởng nhất tại TP.HCM. Các ca cấy ghép Implant tại Nha Khoa Bella sẽ được thực hiện trực tiếp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Cường, là thành viên của Hiệp Hội Implant Quốc tế. Với hơn 15 năm kinh nghiệm, đem lại hơn 3.000 nụ cười cho khách hàng.

✎ Vật liệu trồng răng Implant được nhập khẩu trực tiếp từ các nước phát triển hàng đầu thế giới như Mỹ, Pháp, Thụy Sỹ, Hàn Quốc…

✎ Ngoài ra, Nha Khoa Bella luôn chú trọng đầu tư trang thiết bị máy móc, cơ sở vật chất hiện đại đảm bảo vô trùng tuyệt đối, hỗ trợ tốt cho sự thành công của các ca trồng răng.

🔗 Trang thiết bị hiện đại hỗ trợ cho phẫu thuật cấy ghép Implant tại Nha Khoa Bella:

– Máy TRIOS 3 SHAPE lấy mẫu răng và dựng hình ảnh mô hàm 3D nhanh chóng
– Máy CT Cone Beam 3D (máy chụp cắt lớp) chẩn đoán hình ảnh không gian 3 chiều
– Công nghệ CAD/CAM kỹ thuật số, máy sóng âm Piezotome ứng dụng trong điều trị.
– Phòng phẫu thuật vô trùng hiện đại, an toàn.

.

Trên đây là những chia sẻ của nhakhoabella về vấn đề trồng răng implant có bền không và các yếu tố ảnh hưởng tới tuổi thọ răng implant. Mong rằng bài viết đã cung cấp nhiều kiến thức hữu ích giúp bạn có được một hàm răng đẹp và chắc khỏe.

Button Dat Hen Truc Tuyen

THÔNG TIN LIÊN HỆ NHA KHOA BELLA

Địa chỉ: 267B Tô Ngọc Vân, P. Linh Đông, TP. Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0837.43.3636

Email: [email protected]

Website: nhakhoabella.com

Facebook Nha Khoa Bella: facebook.com/nhakhoabella 

Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 7: 8h – 20h | Chủ Nhật: 8h – 17h

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

  1. Vì sao cần cấy ghép implant?

    – Trồng răng implant mang đến một trải nghiệm gần như răng thật, cực kỳ chắc chắn, giúp bạn có thể ăn uống thoải mái.
    – Sau khi chân răng implant được đặt vào khoảng trống của chiếc răng đã bị mất, xương hàm sẽ phát triển và tích hợp với implant. Ngăn chặn tối đa tình trạng tiêu xương gây hàm móm, già nua.

  2. Trồng răng implant giá bao nhiêu?

    Chi phí trồng răng implant sẽ phụ thuộc vào số lượng răng đã mất, loại trụ implant và loại mão sứ mà bạn lựa chọn. Ngoài ra, chi phí trồng răng implant còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như: Tay nghề bác sĩ, trang thiết bị máy móc của nha khoa… Tại Bella, cấy ghép implant sẽ có 4 mức giá cho 4 loại khác nhau. Rẻ nhất là implant Hàn giá 16 triệu/ trụ, implant Mỹ giá 20 triệu, implant Pháp 25 triệu và cao nhất là implant Thụy Sỹ giá 35 triệu/trụ.