Trồng răng implant kiêng ăn gì để tránh bị đào thải?

Sau trồng răng implant kiêng ăn gì

Để có một quá trình hồi phục răng khỏe mạnh và duy trì được tuổi thọ lâu dài của trụ implant, ngoài chế độ chăm sóc thì chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng rất nhiều. Dưới đây là một số loại thực phẩm nên ăn và trồng răng implant kiêng ăn gì để tránh bị đào thải mà bạn nên tham khảo để chăm sóc cho chiếc răng của mình nhé!

1. Trồng răng implant kiêng ăn gì để tránh bị đào thải?

Trồng răng Implant cũng cần được chăm sóc y hệt như răng thật. Đặc biệt nhất là khoảng thời gian sau khi cấy ghép, người trồng răng implant kiêng ăn gì có nguy cơ gây nhiễm trùng vết thương như:

✎ Tránh thức ăn cứng và dai

Để tránh các lực tác động quá mạnh lên răng sau khi cấy ghép implant, người bệnh nên tránh ăn các loại thức ăn quá cứng để hạn chế đau đớn, ảnh hưởng đến vết thương. 

Trồng răng implant kiêng ăn gì để không bị đào thải
Nên tránh các món ăn quá nhiều đường

Ngoài ra, người bệnh cũng nên tránh các loại thực phẩm quá dai vì lúc này răng chưa hoàn toàn hồi phục. Việc sử dụng cơ hàm quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến độ bám và độ hồi phục của trụ implant. Đặc biệt là trong tuần đầu sau khi trồng răng.

✎ Hạn chế thức ăn quá nóng hoặc lạnh

Nhiệt độ quá lạnh hoặc quá nóng có thể gây chảy máu kéo dài, từ đó ảnh hưởng nhiều đến tình trạng hồi phục vết thương sau cấy ghép implant.

Với một số người có nướu răng quá nhạy cảm thì nên kiêng cả thức ăn quá chua cay vì có thể gây kích ứng vùng mô nướu.

>>> Xem thêm: Trồng răng implant giá bao nhiêu là hợp lý?

✎ Tránh xa rượu, bia, thuốc lá và nước uống có gas

Trồng răng implant kiêng ăn gì để nhanh lành
Tránh xa rượu, bia, thuốc lá sau khi trồng răng implant

Bạn nên cố gắng kiêng khem các món này ít nhất 4 tuần kể từ sau khi thực hiện trồng răng implant. 

Theo một số tài liệu, trong thuốc lá có chứa Carbon Monoxide, khí này đi vào máu sẽ làm suy giảm dưỡng khí nuôi các mô xung quanh trụ. Từ đó làm quá trình tích hợp xương hàm kéo dài hơn, thậm chí là đào thảo trụ implant.

Việc kiêng khem các món này vừa giúp hồi phục nhanh vết thương, vừa giúp bạn đảm bảo một sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Giới thiệu nha khoa Bella

2. Cấy ghép implant nên ăn gì để nhanh lành vết thương?

Ngoài thắc mắc trồng răng implant kiêng ăn gì thì nhiều người bệnh vẫn còn lăn tăn trong việc thiết lập dinh dưỡng sau khi cấy ghép implant để khả năng lành vết thương diễn ra nhanh hơn. 

✌ Chế độ ăn uống ngày đầu tiên sau khi trồng răng implant

Trong vòng 24 giờ sau khi cấy ghép Implant, bạn sẽ cảm thấy hơi đau nhức và không muốn ăn gì. Tuy nhiên tình trạng này sẽ hết hoàn toàn sau vài ngày. 

Bạn nên bổ sung thêm nhiều dưỡng chất để tăng sức đề kháng để cơ thể nhanh chóng phục hồi. Ưu tiên ăn những thức ăn loãng như cháo, canh, súp, yến mạch…

Quan trọng nhất là phải uống đủ nước và bổ sung thêm các loại nước trái cây khác.

cấy ghép implant kiêng ăn gì
Bổ sung nhiều vitamin từ rau quả sẽ giúp tăng sức khỏe răng miệng

✌ Sau cấy ghép implant 2 – 3 ngày

Ở giai đoạn này, trụ implant đã dần ổn định và bắt đầu lành vết thương. Bạn vẫn tiếp tục duy trì chế độ ăn như ngày đầu tiên. Đồng thời chuyển sang ăn thức ăn mềm mà không cần phải xay nhuyễn nữa. 

Tuyệt đối hạn chế các món ăn cứng, dai hay có nhiệt độ quá nóng hoặc lạnh vì có thể làm ảnh hưởng đến vết thương cấy ghép.

✌ Chế độ dinh dưỡng trong 2 tuần tiếp theo 

Trong 2 tuần tiếp theo, khi mà vết thương đã lành hẳn và trụ Implant cũng dần tích hợp ổn định hơn. Lúc này, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu, không còn đau nhức nữa. 

Khi đó bạn có thể ăn uống như hàng ngày nhưng vẫn phải đảm bảo dưỡng chất và kiêng các loại thức ăn có thể gây tổn thương đến trụ implant. Tuyệt đối không dùng lưỡi hoặc tay chạm vào vị trí cấy ghép để hạn chế nguy cơ nhiễm trùng.

3. Những Lưu ý quan trọng sau khi cấy ghép implant

– Sau khi kết thúc quá trình trồng răng implant, bác sĩ sẽ khuyên bạn nên cắn chặt gạc trong 30 – 45 phút để ngưng chảy máu, lúc này bạn sẽ cảm thấy ê và tê.

– Nghiêm cấm dùng tay, vật nhọn để kiểm tra: hoặc sờ vào vị trí tiểu phẫu vì trụ này được đặt trong xương hàm bạn không thể thấy bằng mắt thường hay cảm nhận mà chỉ khiến vết mổ khó lành hơn.

– Nói không với hút thuốc lá, bia rượu: bởi điều này sẽ làm quá trình tích hợp xương hàm và trụ kéo dài lâu hơn. Trong nhiều trường hợp, hút thuốc lá, còn có thể là nguyên nhân khiến răng Implant bị cơ thể đào thải.

– Không khạc nhổ: chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy khó chịu bởi phần máu nước bọt trong khoang miệng, nhưng việc khạc nhổ sẽ làm chảy máu thêm. Để giảm đau, bạn có thể chườm đá nhẹ nhàng qua khăn bên ngoài má hoặc môi vùng vừa cấy ghép. Nhưng sang ngày hôm sau, bạn nên chườm nóng để nhanh giảm sưng và tan máu bầm.

trồng răng implant kiêng ăn gì và chăm sóc như thế nào
Chườm đá giúp làm giảm các cơn đau nhanh chóng

– Tránh vận động mạnh: dừng các hoạt động mạnh như: đá banh, chạy bộ, bóng rổ,… bởi có thể làm vùng trồng Implant bị tổn thương và khiến răng bị lung lay

– Vệ sinh răng cẩn thận: Trong tuần đầu sau tiểu phẫu, bạn nên dùng bàn chải có lông mềm để chải sạch trụ và niêm mạc xung quanh răng Implant. Ở những tuần sau, bạn có thể thoải mái đánh răng với kem đánh răng có độ mài mòn thấp, không chứa acid fluor. Trong một ngày, bạn nên đánh răng từ 2 – 3 lần, súc miệng nhẹ nhàng sau khi ăn và dùng thêm chỉ nha khoa mềm để làm sạch các kẽ răng tốt hơn, giúp răng miệng luôn sạch sẽ, không viêm nhiễm.

– Không nên dùng nước muối tự pha: bạn nên mua 1 chai nước muối sinh lý để súc miệng, dùng nước muối tự pha không đảm bảo lượng muối có thể làm sưng đỏ vùng nướu mới tiểu phẫu, nên nhớ chỉ dùng 2-3 lần 1 ngày mà không nên súc quá nhiều.

– Dùng thuốc theo chỉ định của Bác sĩ: không tự ý mua thuốc dùng bên ngoài, bởi một số thành phần có thể khiến trụ titanium không thể tích hợp với xương hàm. Do đó, để đảm bảo bạn nên dùng thuốc theo chỉ định hoặc nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất kỳ loại thuốc giảm đau nào.

– Liên hệ bác sĩ ngay khi có dấu hiệu bất thường: Khi có những dấu hiệu bất thường như sốt, răng sưng đau,… bạn phải liên lạc ngay với bác sĩ để được xử lý.

4. Nên trồng răng implant ở đâu để tránh các biến chứng?

Để quá trình cấy ghép implant được diễn ra suôn sẻ, bạn nên tham khảo các địa chỉ nha khoa trồng răng implant uy tín như Nha Khoa Bella với các tiêu chuẩn:

Giấy phép hoạt động của Sở Y Tế

Một nha khoa trồng răng implant uy tín sẽ đảm bảo có đầy đủ các loại giấy tờ pháp lý. Bởi cấy ghép Implant là một kỹ thuật rất phức tạp mà không phải nha khoa nào cũng thực hiện được. Đây là tiêu chí bắt buộc phải có của một nha khoa cấy ghép implant đạt chuẩn.

trồng răng implant kiêng ăn gì tại nha khoa Bella

Tay nghề bác sĩ

Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến sự thành công của một ca trồng răng implant. Đòi hỏi người bác sĩ phải có tay nghề cao, được đào tạo bài bản và nhiều năm kinh nghiệm, thực hiện thành công nhiều ca trồng răng implant.

Tại Nha Khoa Bella, việc trồng răng implant sẽ được thực hiện bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Cường với hơn 15 năm kinh nghiệm ngành nha khoa thẩm mỹ. Thực hiện thành công hơn 1.000 ca cấy ghép implant trong và ngoài nước.

Trồng răng implant kiêng ăn gì không phải là việc quá khó khăn. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng theo các kiến thức trên để có một kết quả hoàn mỹ, sớm sở hữu nụ cười mơ ước.

Trên đây là những thông tin thiết thực về trồng răng implant kiêng ăn gì và nên ăn gì. Nếu bạn cần bất cứ thắc mắc gì về cấy ghép răng Implant hay sức khỏe răng miệng, hãy gọi hoặc chat ngay cho chúng tôi để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Button Uu Dai

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

  1. Vì sao mất răng cần cấy ghép implant?

    – Trồng răng implant mang đến một trải nghiệm gần như răng thật, cực kỳ chắc chắn, giúp bạn có thể ăn uống thoải mái.
    – Sau khi chân răng implant được đặt vào khoảng trống của chiếc răng đã bị mất, xương hàm sẽ phát triển và tích hợp với implant. Ngăn chặn tối đa tình trạng tiêu xương gây hàm móm, già nua.

  2. Trồng răng implant giá bao nhiêu?

    Chi phí trồng răng implant sẽ phụ thuộc vào số lượng răng đã mất, loại trụ implant và loại mão sứ mà bạn lựa chọn. Ngoài ra, chi phí trồng răng implant còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như: Tay nghề bác sĩ, trang thiết bị máy móc của nha khoa… Tại Bella, cấy ghép implant sẽ có 4 mức giá cho 4 loại khác nhau. Rẻ nhất là implant Hàn giá 16 triệu/ trụ, implant Mỹ giá 20 triệu, implant Pháp 25 triệu và cao nhất là implant Thụy Sỹ giá 35 triệu/trụ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ NHA KHOA BELLA

Địa chỉ: 267B Tô Ngọc Vân, P. Linh Đông, TP. Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0837.43.3636

Email: [email protected]

Website: nhakhoabella.com

Facebook Nha Khoa Bella: facebook.com/nhakhoabella 

Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 7: 8h – 20h | Chủ Nhật: 8h – 17h