Thế nào là quy trình trồng răng implant đạt chuẩn quốc tế?

quy trình trồng răng implant

Cấy ghép implant là quy trình đòi hỏi cao về trình độ kỹ thuật cũng như tay nghề chuyên môn của bác sĩ thực hiện. Tỷ lệ thành công của ca trồng răng implant còn phụ thuộc rất nhiều vào quy trình cấy ghép implant có đạt chuẩn không. Tìm hiểu bài viết dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng quát để có thể lựa chọn nha khoa chất lượng với quy trình trồng răng implant chuẩn Y khoa nhất.

Implant là gì? Ưu điểm khi áp dụng quy trình trồng răng Implant

Kỹ thuật trồng răng Implant được xem là bước phát triển vượt bậc của ngành nha khoa hiện đại, giúp khắc phục hầu hết mọi nhược điểm của các phương pháp phục hình răng truyền thống như hàm tháo lắp, cầu răng sứ. 

Một răng implant có cấu tạo gồm 3 phần: Trụ Implant, khớp nối Abutment và răng sứ bên trên. Giúp răng Implant đạt được tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai y hệt như răng thật.

Tìm hiểu quy trình trồng răng Implant đạt chuẩn
Tìm hiểu cấu tạo và quy trình trồng răng Implant đạt chuẩn

– Răng Implant phù hợp với sinh lí tự nhiên, không gây hại đến cơ thể người.

– Tỷ lệ thành công rất cao, ngăn chặn tiêu xương hàm hiệu quả.

– Răng Implant thay thế 1 hoặc nhiều chiếc răng đã mất, phục hồi toàn diện về ăn nhai, thẩm mỹ lẫn phát âm. 

– Không phải mài các răng kế cạnh, bảo toàn răng gốc tối đa.

– Độ bền lâu dài, thậm chí là mãi mãi nếu được chăm sóc và giữ gìn đúng cách.

>>>> Gợi ý: Bảng giá trồng răng implant chính xác nhất

Giới thiệu nha khoa Bella

Quy trình trồng răng Implant đạt chuẩn tại nha khoa Bella

➔ Bước 1: Thăm khám và lên kế hoạch điều trị

– Bác sĩ sẽ khám tổng quát răng miệng, kiểm tra răng, nướu và tình trạng bệnh nền của bệnh nhân. 

– Sau đó sẽ chụp phim CT để kiểm tra mật độ xương, độ dày xương hàm để xem bệnh nhân có đủ xương để tiến hành cấy ghép implant không. Trường hợp thiếu xương bác sĩ sẽ chỉ định cấy ghép thêm xương trước khi đặt trụ Implant.

Tại Nha Khoa Bella được trang bị máy chụp CT ConeBeam 3D (máy chụp cắt lớp) hiện đại, cho kết quả chụp phim chính xác, từ đó giúp quy trình trồng răng Implant diễn ra an toàn và thành công hơn.

➔ Bước 2: Tiến hành cấy ghép trụ implant

Quy trình trồng răng Implant đạt chuẩn tại nha khoa Bella
Quá trình cấy ghép implant sẽ diễn ra trong khoảng 30 phút cho 1 răng

Quá trình trồng răng implant sẽ được thực hiện trong phòng phẫu thuật vô trùng. Với thắc mắc trồng răng implant có đau không thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Trước đó, bác sĩ sẽ gây tê tại vùng cần cấy ghép Implant. Sau đó, tiến hành phẫu thuật đặt trụ Implant vào xương hàm. Thời gian cấy ghép implant sẽ mất khoảng 20 – 30 phút/răng.

– Với một số bệnh nhân bị tiêu xương hàm sẽ cần thực hiện ghép xương, nâng xoang trước khi thực hiện cấy ghép implant.

➔ Bước 3: Lấy dấu hàm và gắn răng tạm

– Sau khi khâu vết thương, bác sĩ sẽ lấy dấu mẫu hàm implant và gửi cho nhân viên Labo của Nha Khoa Bella để chế tác hàm tạm. 

– Sau 2 – 3 ngày, bệnh nhân sẽ quay lại nha khoa để tái khám và gắn răng tạm. Răng tạm vẫn đảm bảo chức năng ăn nhai và thẩm mỹ trong thời gian chờ đợi gắn mão sứ cố định.

➔ Bước 4: Tái khám 

Sau 7 – 10 ngày, khi nướu đã lành thương, bệnh nhân cần quay lại nha khoa để thăm khám. Bác sĩ sẽ kiểm tra thêm tình trạng răng miệng cũng như khả năng ổn định của trụ trong xương hàm.

➔ Bước 5: Gắn cố định mão sứ lên trụ implant

Sau khi kiểm tra mức độ tích hợp vào xương của Implant. Bác sĩ sẽ cho bạn thử răng và thử độ ăn nhai trước khi gắn chặt răng sứ trên implant. Tiếp đến, bác sĩ sẽ cố định mão sứ trên Implant bằng khớp nối Abutment.

>>>> Tham khảo: Phân biệt trồng răng Implant toàn hàm All on 4 và All on 6

Bạn có thể xem chi tiết hơn cách trồng răng implant của Nha Khoa Bella qua kênh Youtube của chúng tôi theo đường link sau đây:

Vì sao cần tuân thủ quy trình cấy ghép implant tiêu chuẩn?

Trồng răng implant là một kỹ thuật phức tạp đòi hỏi tay nghề, kiến thức của bác sĩ, cũng như cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại của nha khoa… Đặc biệt là phải tuân thủ đúng quy trình các bước trồng răng implant. Nếu không, bệnh nhân sẽ gặp một số trường hợp như:

✖ Nhiễm trùng ở vị trí cấy ghép implant

Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ việc bệnh nhân chăm sóc răng sau cấy ghép sai cách. Hoặc có thể do khâu vô trùng tại nha khoa không đảm bảo chất lượng. Có thể nói, vô trùng dụng cụ, thiết bị phòng khám,… là một bước rất quan trọng, không thể thiếu trong quy trình trồng răng implant tiêu chuẩn.

✖ Răng implant lệch lạc so với răng thật 

Rất nhiều nha khoa kém chất lượng bỏ qua bước lấy dấu mẫu hàm cho bệnh nhân, mà chỉ sử dụng 1 khuôn răng sứ duy nhất. Điều này rất dễ khiến cho răng implant bị lệch lạc do mỗi bệnh nhân sẽ có 1 khuôn răng khác nhau. Do đó, bác sĩ cần lấy dấu răng cho mỗi bệnh nhân để đảm bảo thẩm mỹ lẫn việc ăn nhai được diễn ra suôn sẻ.

✖ Tổn thương đến các mô lân cận

Trường hợp bệnh nhân không được chụp phim CT 3D trước khi cấy ghép implant thì bác sĩ sẽ không thể tính toán chính xác vị trí cấy, từ đó dẫn đến việc trụ implant đặt sát vào các dây thần kinh, gây tổn thương đến các mô răng kế cận.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ bác sĩ nha khoa nhiều kinh nghiệm và tay nghề cao, Nha Khoa Bella đảm bảo thực hiện đầy đủ quy trình cấy ghép implant cùng sự hỗ trợ của trang thiết bị, máy móc hiện đại, đảm bảo mang đến kết quả trồng răng thành công cho khách hàng.

.

Button Uu Dai

Đối tượng nên thực hiện trồng răng Implant

Trồng răng Implant hiện đại có thể áp dụng cho hầu hết trường hợp bị mất 1 răng hay nhiều răng. Chỉ cần bạn đáp ứng các tiêu chí dưới đây:

– Người đủ 18 tuổi trở lên, có sức khỏe ổn định. Trường hợp mắc bệnh về răng miệng thì cần chữa khỏi hoàn toàn trước khi thực hiện cấy ghép implant.

– Người có cấu trúc răng hàm đã phát triển hoàn thiện.

– Tinh thần ổn định, không nghiện các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá… 

Quy trình trồng răng implant của chú Kim tại Nha Khoa Bella
Chú Kim- khách hàng trồng răng implant tại Nha Khoa Bella

>>>> Xem thêm: Trồng răng implant ăn gì để nhanh lành vết thương?

Cần chuẩn bị những gì trước khi trồng răng implant

Để quy trình trồng răng Implant diễn ra thuận lợi và thành công, bệnh nhân cần chuẩn bị những điều sau:

– Nói rõ tình trạng sức khỏe, bệnh lý của mình với Bác sĩ để có phương pháp điều trị thích hợp.

– Tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn dòng trụ Implant phù hợp với cơ thể.

– Tuyệt đối không sử dụng rượu bia, thuốc lá trong và sau khi cấy ghép implant vì các chất này có thể làm đào thải trụ ra khỏi cơ thể. 

– Giữ tâm trạng thoải mái, tránh căng thẳng quá mức.

– Tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ trước và sau khi cấy ghép trụ Implant.

Lý do nên thực hiện quy trình cấy ghép răng Implant tại Nha khoa Bella

Với nhiều năm kinh nghiệm chuyên về dịch vụ trồng răng implant, Nha Khoa Bella tự hào là đơn vị nha khoa được nhiều khách hàng tin tưởng nhất tại TP.HCM.

✓ Đội ngũ bác sĩ nhiều kinh nghiệm

Các ca cấy ghép Implant tại Nha Khoa Bella sẽ được thực hiện trực tiếp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Cường với 15 năm kinh nghiệm trong cấy ghép Implant, là thành viên của Hiệp Hội Implant Quốc tế. Cùng với các đồng đội của mình đã đem lại hơn 3.000 nụ cười cho khách hàng.

Bác sĩ Cường - Thực hiện trực tiếp các quy trình cấy ghép Implant tại Nha khoa Bella
Bác sĩ Cường – Thực hiện trực tiếp các quy trình cấy ghép Implant tại Nha khoa Bella

✓ Implant chính hãng, bảo hành trọn đời

Nha Khoa Bella luôn sử dụng các dòng trụ implant chính hãng đến từ những thương hiệu uy tín thế giới Mỗi trụ implant đều có tem đi kèm. Bệnh nhân sẽ được kiểm tra trụ trước khi thực hiện cấy ghép.

Đặc biệt, tất cả dòng trụ implant tại Bella đều được BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI, quý khách không cần phải lăn tăn trong suốt quá trình sử dụng.

✓ Thiết bị hỗ trợ hiện đại

Nha Khoa Bella luôn chú trọng đầu tư trang thiết bị máy móc, cơ sở vật chất hiện đại đảm bảo vô trùng tuyệt đối, hỗ trợ tốt cho sự thành công của các ca trồng răng.

🔗 Trang thiết bị hiện đại hỗ trợ cho phẫu thuật cấy ghép Implant tại Nha Khoa Bella:

– Máy TRIOS 3 SHAPE lấy mẫu răng và dựng hình ảnh mô hàm 3D nhanh chóng
– Máy CT Cone Beam 3D (máy chụp cắt lớp) chẩn đoán hình ảnh không gian 3 chiều
– Công nghệ CAD/CAM kỹ thuật số, máy sóng âm Piezotome ứng dụng trong điều trị.
– Phòng phẫu thuật vô trùng hiện đại, an toàn.

.

Đến với Nha Khoa Bella, quý khách sẽ được hài lòng với quy trình trồng răng Implant chuẩn Quốc Tế. Đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, trang thiết bị tiên tiến cùng chính sách bảo hành nha khoa chất lượng cao, không gian thư giãn êm dịu, sự phục vụ ân cần – nhẹ nhàng – chu đáo sẽ đem đến cho quý khách kết quả điều trị hoàn hảo. 

Button Dat Hen Truc Tuyen

THÔNG TIN LIÊN HỆ NHA KHOA BELLA

Địa chỉ: 267B Tô Ngọc Vân, P. Linh Đông, TP. Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0837.43.3636

Email: [email protected]

Website: nhakhoabella.com

Facebook Nha Khoa Bella: facebook.com/nhakhoabella 

Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 7: 8h – 20h | Chủ Nhật: 8h – 17h

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

  1. Trồng răng implant là gì?

    Trồng răng implant là phương pháp đặt một “chân răng giả” vào xương hàm, nhằm thay thế chân răng thật đã mất một cách lâu dài và ổn định. Phục hình răng đã mất bằng cách cấy ghép implant là phương pháp hiện đại nhất hiện nay giúp khôi phục khả năng ăn nhai và giữ vững cấu tạo của xương hàm.

  2. Chi phí cấy ghép implant như thế nào?

    Chi phí trồng răng implant sẽ phụ thuộc vào số lượng răng đã mất, loại trụ implant và loại mão sứ mà bạn lựa chọn. Ngoài ra, chi phí trồng răng implant còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như: Tay nghề bác sĩ, trang thiết bị máy móc của nha khoa… Tại Bella, cấy ghép implant sẽ có 4 mức giá cho 4 loại khác nhau. Rẻ nhất là implant Hàn giá 16 triệu/ trụ, implant Mỹ giá 20 triệu, implant Pháp 25 triệu và cao nhất là implant Thụy Sỹ giá 35 triệu/trụ.