Khi nào nên bọc răng sứ và đâu là các chất liệu phổ biến?

Khi nào nên bọc răng sứ

Bọc răng sứ được xem là một trong những xu hướng thẩm mỹ giúp giải quyết hiệu quả các vấn đề về răng miệng không hoàn hảo. Kỹ thuật bọc răng sứ đòi hỏi rất nhiều yếu tố từ tay nghề bác sĩ, chất liệu bọc răng, cho đến công nghệ thực hiện. Chính vì thế bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng để biết khi nào nên bọc răng sứ vừa đem đến hiệu quả làm đẹp nhanh, vừa an toàn cho toàn bộ khoang miệng. Nào, cùng Nha Khoa Bella tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Khi nào nên bọc răng sứ?

Bọc răng sứ được khuyến khích thực hiện trong các trường hợp sau:

Răng bị biến màu nặng

Hiện tượng răng bị đổi màu, trở nên đen sạm hoặc vàng thường gặp rất nhiều ở phụ nữ sau khi mang thai. Nguyên nhân là do trong giai đoạn mang thai, bà bầu phải uống một lượng thuốc kháng sinh đáng kể, đủ để khiến màu răng bị thay đổi theo, từ đó gây mất thẩm mỹ. 

Ngoài ra, răng bị xỉn màu nặng còn xuất hiện ở những người nghiện thuốc lá lâu ngày hoặc do cơ địa gây nên. Để giải quyết tình trạng khó chịu này, bọc răng sứ sẽ là giải pháp tối ưu giúp nâng cao vẻ đẹp hàm răng, cũng như khiến bạn trở nên tự tin hơn.

>>> Tham khảo: Bọc răng sứ giá bao nhiêu?

Khi nào nên bọc răng sứ để sở hữu hàm răng trắng sáng, đều màu dễ dàng, nhanh chóng
Khi nào nên bọc răng sứ để sở hữu hàm răng trắng sáng, đều màu dễ dàng, nhanh chóng

Răng bị mẻ, vỡ

Mẻ, vỡ răng thường là do xảy ra va chạm, té, cơ thể thiếu chất…. Tuy tình trạng răng mẻ không ảnh hưởng nhiều tới hoạt động của hàm, nhưng sẽ gây mất thẩm mỹ cao. Lúc này bạn nên chọn phương pháp bọc răng sứ, vừa khôi phục lại hình thái cho răng, vừa sở hữu được hàm răng đều tăm tắp, trắng sáng rạng ngời.

Răng bị hư, chết tủy

Đối với trường hợp này, các bác sĩ thường khuyến khích người bệnh bọc răng sứ nhằm mục đích tạo một vỏ bọc bao quanh hàm răng thật, từ đó bảo vệ tối đa cho sức khỏe răng miệng. 

Răng bị thưa

Răng thưa chủ yếu là do bẩm sinh. Khi ấy, giữa các răng của bạn sẽ có nhiều khoảng hở, không chỉ làm ảnh hưởng tới vẻ ngoài, mà còn không tốt cho sức khỏe răng. Một trong những phương pháp giúp chữa răng thưa hiệu quả chính là bọc răng sứ.

Răng mọc lộn xộn

Tương tự như hiện tượng răng thưa, răng mọc lệch, lộn xộn tiềm ẩn khá nhiều rủi ro, cụ thể là bạn dễ mắc các bệnh lý về răng miệng hơn so với người có hàm răng bình thường. Chưa kể răng mọc lệch còn làm mất thẩm mỹ. Lựa chọn giải pháp bọc răng sứ cho răng mọc lệch hứa hẹn đem đến cho bạn hàm răng đều và đẹp chỉ trong thời gian ngắn.

Khi nào nên bọc răng sứ để cải thiện răng mọc lệch
Khi nào nên bọc răng sứ để cải thiện răng mọc lệch

Bị mất răng

Mất răng là tình trạng nghiêm trọng vì nó không thể mọc răng được nữa. Để che lấp đi khoảng trống này bạn chỉ có thể thay răng mới cho răng thật bị mất, vừa giúp răng hoạt động thuận lợi, vừa tăng vẻ đẹp cho cả hàm và khuôn miệng.

>>> Tham khảo: Sau khi bọc răng sứ có ăn uống bình thường được không?

Những lợi ích tuyệt vời khi bọc răng sứ

Bọc răng sứ đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời từ mặt thẩm mỹ đến sự thoải mái trong sinh hoạt:

– Hệ cơ hàm của răng được khôi phục mạnh mẽ.

– Răng trắng sáng, chắc chắn, đều, đẹp, tự nhiên.

– Khả năng chịu lực của răng được nâng cao.

– Giúp người bọc răng sứ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong giao tiếp.

Các chất liệu bọc răng sứ phổ biến hiện nay

Thông thường để bọc răng sứ các bác sĩ sẽ đưa ra từng chất liệu phổ biến sau cho bạn lựa chọn:

Răng sứ kim loại niken-crom

Đây là chất liệu cấu tạo từ hợp kim không gỉ kết hợp với sứ. Điểm mạnh của chất liệu răng sứ này nằm ở giá cả vừa phải, khung sườn chắc chắn. Tuy nhiên thời gian sử dụng của răng sứ kim loại không được bền, cũng như không mang đến độ trắng sáng triệt để, thay vào đó còn vết thâm đen ở chân răng. 

Răng sứ Titan

Với khung sườn làm từ hợp kim Titan cùng vỏ bọc ngoài bằng sứ, chất liệu răng sứ này có khả năng chống oxy hóa cực tốt, tạo độ cứng cáp cao, bù lại chi phí thực hiện khá đắt, cũng như đòi hỏi cao về kỹ thuật công nghệ. Đặc biệt với những ai bị chứng dị ứng kim loại, tuyệt đối không lựa chọn loại răng sứ này để đề phòng bất trắc.

Khi nào nên bọc răng sứ để phục hồi khuyết điểm răng
Khi nào nên bọc răng sứ để phục hồi khuyết điểm răng

Răng sứ quý kim

Vật liệu quý kim được ứng dụng để bọc răng sứ là hợp kim của vàng và bạch kim. Vì đây là các chất liệu có giá trị cao nên chi phí phải bỏ ra rất đắt đỏ. Điểm mạnh của răng sứ quý kim là tính thẩm mỹ cao và rất bền cứng. 

Răng toàn sứ không chịu lực

Răng toàn sứ không chịu lực là loại răng sở hữu phần khung chế tạo từ Lithium Disilicate. Chất liệu răng này thường được bọc cho các răng đơn lẻ, ít chịu lực. 

Răng toàn sứ Cercon

Răng sứ Cercon hiện đang được các bác sĩ nha khoa đánh giá rất cao nhờ sở hữu một loại các ưu điểm khắc phục hoàn toàn yếu điểm của các chất liệu còn lại. Chẳng hạn như khung xương chắc khỏe, không bị thâm đen ở viền răng, tính thẩm mỹ cao, chịu lực lớn gấp 4 lần răng thật và cực bền, có thể sử dụng lên đến 10 năm. 

Dĩ nhiên chi phí cho một liệu trình bọc răng sứ Cercon không hề thấp, đòi hỏi kỹ thuật hiện đại và tay nghề bác sĩ thật tỉ mỉ, chuyên nghiệp.

Bài viết trên đây là giải đáp chi tiết cho thắc mắc nhiều người quan tâm khi nào nên bọc răng sứ, kèm theo đó chúng tôi còn gợi ý các chất liệu bọc răng phổ biến từ trước đến nay. Chúc các bạn không khó để có được hàm răng chắc khỏe, sáng đẹp nhé.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

  1. Bọc răng sứ giá bao nhiêu?

    Thông thường, có người chỉ bọc từ 8 – 10 răng/1 hàm hoặc 16 – 20 răng/2 hàm (Bọc từ răng số 1 đến răng số 4 hoặc 5). Còn có những người chỉ bọc từ 4 răng, hoặc nhiều trường hợp chỉ cần bọc 1 hàm trên hoặc 1 hàm dưới. Bởi những răng nào còn khỏe, đẹp thì không cần thiết phải bọc sứ. Tùy vào số lượng răng cần bọc mà chi phí bọc răng sứ của mỗi người sẽ là khác nhau.

  2. Địa chỉ nha khoa bọc sứ an toàn?

    Một nha khoa bọc sứ an toàn là phải được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Khi sử dụng dịch vụ bọc răng sứ tại Bella, bạn sẽ được thiết kế form răng, màu răng chuẩn theo từng khuôn miệng, màu da đảm bảo không mài răng quá mỏng, an toàn tuyệt đối cho khách hàng.

Giới thiệu nha khoa Bella

— NHA KHOA THẨM MỸ BELLA —

Địa chỉ: 267B Tô Ngọc Vân, P. Linh Đông, TP. Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0837.43.3636

Website: nhakhoabella.com

Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 7: 8h – 20h | Chủ Nhật: 8h – 17h