Lấy cao răng có tốt không, có ảnh hưởng đến men răng không?

Lấy cao răng có tốt không, tác dụng lấy cao răng

Không chỉ gây mất thẩm mỹ mà cao răng còn là môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển, gây ra các bệnh lý răng miệng. Vậy lấy cao răng có tốt không và có gây ảnh hưởng gì đến men răng không? Bài viết dưới đây của Nha Khoa Bella sẽ cho bạn cái nhìn tổng quát về vấn đề lấy cao răng như thế nào.

Tác hại của vôi răng đến răng miệng?

Để đi giải đáp câu hỏi “lấy cao răng có tốt không?”, trước tiên ta sẽ đi tìm hiểu các tác hại của vôi răng. 

Vôi răng thường bám chắc vào bề mặt chân răng hoặc dưới mép nướu, gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và rất khó để vệ sinh bằng bàn chải thông thường. Do đó, vôi răng chính là môi trường lý tưởng để các vi khuẩn phát triển mạnh mẽ, để lại các tác hại sau:

Lấy cao răng có tốt không, có ảnh hưởng gì không?
Lấy cao răng có tốt không, có ảnh hưởng gì không?

– Hơi thở nặng mùi.

– Mảng bám thức ăn thừa tích tụ nhiều, lâu ngày sẽ làm phá hủy men răng. Men răng bị tổn thương nặng sẽ có nguy cơ gây sâu răng cao.

– Nguyên nhân gây ra các bệnh ở miệng, ở vòm họng như: viêm niêm mạc, viêm họng, viêm amidan, lở miệng…

– Chảy máu chân răng, thường xuyên ê buốt khi ăn uống.

– Tụt nướu làm lộ chân răng.

– Vôi răng là nơi cư trú của nhiều loại vi khuẩn lên men carbohydrate tạo ra acid gây sâu răng.

– Là nguyên nhân chính gây ra các bệnh về răng miệng như: viêm nha chu, viêm tủy răng, tiêu xương ổ răng… Nghiêm trọng hơn là có thể khiến răng lung lay, mất răng mất thẩm mỹ.

>>>> Xem thêm: Khi nào thì nên đi lấy cao răng?

Giới thiệu nha khoa Bella

Lấy cao răng có tốt không?

Với phần thông tin trên, đã phần nào giúp bạn giải quyết được thắc mắc “lấy cao răng có tốt không?”. Đây là kỹ thuật nha khoa đơn giản, giúp làm sạch các mảng bám cứng đầu, ngăn chặn những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng.

Tìm câu trả lời cho vấn đề lấy cao răng có tốt không
Tìm câu trả lời cho vấn đề lấy cao răng có tốt không

Tuy nhiên, việc lạm dụng lấy cao răng quá nhiều cũng không tốt. Điển hình là, tác hại của việc lấy cao răng quá nhiều là có thể làm răng bị suy yếu, gây tổn thương đến men răng. Do đó, để tốt nhất bạn chỉ nên đi lấy vôi răng định kỳ 3 – 6 tháng/lần. Cụ thể:

– Người có men răng khỏe, láng bóng, cao răng ít, sức khỏe răng miệng ổn định thì lấy vôi răng định kỳ 6 tháng/lần.

– Người có men răng sần sùi, tích tụ nhiều mảng bám, mắc các bệnh về răng miệng hoặc thường xuyên sử dụng thuốc lá, cà phê… thì nên đi lấy vôi răng định kỳ 3 – 4 tháng/lần.

>>>> Tham khảo: Cập nhật cạo vôi răng giá bao nhiêu chính xác nhất

Tác dụng của lấy cao răng bằng sóng siêu âm

Hiện nay, tại Nha Khoa Bella đang sử dụng kỹ thuật lấy cao răng bằng sóng siêu âm hiện đại và được đánh giá nhiều ưu điểm nhất so với các phương pháp lấy cao răng thông thường.

Lấy cao răng bằng sóng siêu âm là phương pháp bóc tách và loại bỏ lớp vôi răng dựa vào đầu rung của sóng siêu âm. Lớp vôi răng sẽ được bóc tách ra một cách chính xác nhất, giúp loại bỏ các mảng bám lâu ngày trên bề mặt răng và nướu răng, hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến men răng hoặc thân răng.

➞ Cạo vôi răng bằng phương pháp này ngăn chặn được tình trạng xâm lấn vào răng, hạn chế gây ê buốt và đau nhức răng. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lấy cao răng bằng phương pháp này.

CÁC ƯU ĐIỂM KHI CẠO VÔI RĂNG TẠI NHA KHOA BELLA :

An toàn: Tất cả quá trình cạo vôi răng tại Nha Khoa Bella đều được thực hiện tại phòng nha hiện đại, riêng biệt. Mỗi khách hàng sẽ được điều trị với 1 bộ tay khoan riêng, 1 bộ dụng cụ riêng nhằm tránh tình trạng lây nhiễm chéo. Bên cạnh đó, Bella còn xây dựng phòng vô trùng trung tâm hấp dụng cụ chỉ thị màu và có đội vệ sinh sạch sẽ nhằm mục đích đảm bảo tính an toàn.

Kỹ thuật tiên tiến: Nha khoa Bella đầu tư máy sóng siêu âm khi cạo vôi. Cấu tạo máy siêu âm này bao gồm có 2 đầu, một đầu là tay cầm, đầu còn lại nhỏ như đầu tăm, sắc bén, có thể chuyển động linh hoạt tới các ngóc ngách của răng. Máy cạo vôi răng siêu âm hoạt động với tần số 25kHz, có độ rung vừa đủ để các mảng bám tự vỡ ra mà hoàn toàn không làm tổn thương đến nướu và các tổ chức xung quanh.

.

Button Uu Dai

Lấy cao răng có hết hôi miệng không?

Lấy cao răng có tốt không và lấy cao răng có hết hôi miệng không?
Lấy cao răng có hết hôi miệng không?

Cao răng là một trong những nguyên nhân trực tiếp gây ra tình trạng hôi miệng. Do các vi khuẩn trong cao răng kết hợp cùng các loại axit trong nước bọt tạo nên các phản ứng gây mùi hôi từ khoang miệng. 

Với thắc mắc “lấy cao răng có hết hôi miệng không?”, thì có thể nói đây là một biện pháp làm giảm tình trạng hôi miệng khá hiệu quả. Việc lấy cao răng không chỉ làm sạch răng miệng mà còn giúp giảm bớt mùi khó chịu. Kết hợp cùng chế độ chăm sóc vệ sinh răng miệng hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện hôi miệng đáng kể, phòng tránh tình trạng viêm nhiễm kéo dài.

>>>> Tham khảo: Cạo vôi răng có làm trắng răng không?

Những lưu ý cần biết lấy cao răng có tốt không?

Quá trình lấy cao răng diễn ra tương đối đơn giản và không hề có bất kỳ ảnh hưởng nào cho sức khỏe. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất thì, với một số đối tượng, cần lưu ý các vấn đề sau:

– Trẻ em còn quá nhỏ, răng sữa chưa rụng hết, răng vĩnh viễn vừa mới hình thành. Nếu lấy cao răng, việc rung lắc và sử dụng các bước sóng sẽ khiến răng mới nhú mọc lệch khỏi cung hàm chuẩn. Vì vậy, trẻ em dưới 10 tuổi không nên lấy cao răng.

Trẻ em lấy cao răng có tốt không?
Trẻ em lấy cao răng có tốt không?

– Người đang có bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy, viêm nha chu… Khi lấy cao răng hoàn toàn có thể gây đau nhức hoặc chảy máu vì lúc này răng miệng đã bị tổn thương.

– Đối với phụ nữ đang mang thai, lấy cao răng trong thời kỳ mang bầu là hoàn toàn cần thiết. Với đối tượng này, nên lấy cao răng vào 3 tháng giữa thai kỳ tức là (tháng thứ 4,5,6). Tránh lấy cao răng 3 tháng đầu, 3 tháng cuối để đảm bảo an toàn tối đa cho mẹ và em bé.

Bài viết đã giúp bạn giải đáp lấy cao răng có tốt không. Để bảo vệ sức khỏe răng miệng của mình, bạn nên đến trực tiếp phòng khám nha khoa uy tín như Nha Khoa Bella để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể cho bạn về lấy cao răng phù hợp với tình trạng răng miệng của mình.

➠ Nếu có thắc mắc nào, xin vui lòng ĐẶT HẸN hoặc liên hệ:

Button Dat Hen Truc Tuyen

THÔNG TIN LIÊN HỆ NHA KHOA BELLA

Địa chỉ: 267B Tô Ngọc Vân, P. Linh Đông, TP. Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0837.43.3636

Email: [email protected]

Website: nhakhoabella.com

Facebook Nha Khoa Bella: facebook.com/nhakhoabella 

Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 7: 8h – 20h | Chủ Nhật: 8h – 17h