Trám răng sâu lỗ to bao nhiêu tiền: Bảng giá trám răng chuẩn nhất

quy trình trám răng sâu

Chỉ vì chế độ ăn uống không lành mạnh hoặc thói quen chăm sóc răng miệng chưa đúng cách khiến hàm răng của bạn dần bị bào mòn. Hậu quả là xuất hiện lỗ sâu to ở những chiếc răng. Nếu không xử lý ngay có thể kéo theo nhiều vấn đề sức khỏe về sau. Tuy nhiên, nhiều người vì lo lắng về chi phí trám răng sâu lỗ to bao nhiêu tiền, mà chần chừ chưa đi khám chữa. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để bạn yên tâm đi trám ngay và liền nhé.

Chỉ vì chế độ ăn uống không lành mạnh hoặc thói quen chăm sóc răng miệng chưa đúng cách khiến hàm răng của bạn dần bị bào mòn. Hậu quả là xuất hiện lỗ sâu to ở những chiếc răng. Nếu không xử lý ngay có thể kéo theo nhiều vấn đề sức khỏe về sau. Tuy nhiên, nhiều người vì lo lắng về chi phí trám răng sâu lỗ to bao nhiêu tiền, mà chần chừ chưa đi khám chữa. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để bạn yên tâm đi trám ngay và liền nhé.

Răng sâu lỗ to không trám có sao không?

Trám răng sâu lỗ to được không?
Trám răng sâu lỗ to được không?

Để tìm hiểu kỹ về “trám răng sâu lỗ to bao nhiêu tiền?” thì trước tiên ta nên đi tìm hiểu các vấn đề nguy hiểm khi gặp tình trạng sâu răng.

Với những ai đang gặp tình trạng sâu răng thì hãy nhanh chóng dành thời gian đến nha khoa càng sớm càng càng tốt. Vì răng sâu để lâu không chữa, không những gây đau đớn, ê buốt răng, ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai mà còn làm ảnh hưởng đến các răng kế cận, thậm chí về lâu dài có thể gây mất răng.

Nha Khoa Bella đã từng gặp không ít khách hàng vì chủ quan để sâu răng tiến triển nặng, thậm chí là chỉ còn chân răng thì mới chịu đến nha khoa. Vì vậy, Nha Khoa Bella khuyến cáo khách hàng nên đến nha khoa càng sớm càng tốt, tránh để sâu răng diễn biến nặng sẽ gây ra những hậu quả nặng nề như:

– Biến chứng viêm tủy răng, viêm quanh chân răng gây ê buốt, đau nhức.

– Răng đã bị lung lay, suy yếu hay thậm chí là mất răng.

– Ngoài ra, sâu răng cũng là nguyên nhân gây ra hôi miệng, ảnh hưởng đến sự tự tin khi giao tiếp. Tâm lý cũng dễ cáu gắt, tinh thần bị ảnh hưởng tiêu cực do những cơn đau răng dai dẳng.

>>>> Tìm hiểu: Trám răng sâu: Công nghệ trám răng Laser mới nhất

Tình trạng răng sâu lỗ to là gì?

Răng sâu lỗ to là tình trạng sâu răng lâu ngày nhưng không được điều trị kịp thời. Hậu quả là làm cho vi khuẩn lan rộng rãi và ăn mòn vào răng, hình thành các lỗ sâu trên bề mặt răng có thể nhìn thấy được bằng mắt thường.

Trường hợp sâu răng lỗ to thường xuất hiện nhiều nhất ở răng hàm. Bởi vị trí những chiếc răng này khá sâu ở bên trong nên rất khó vệ sinh.

Cũng vì vị trí bị khuất nên khi các lỗ sâu nhỏ hình thành thì cũng rất khó quan sát bằng mắt thường. Cho đến khi tình trạng sâu răng nặng và nghiêm trọng hơn, bắt đầu có triệu chứng đau nhức, ê buốt thì mới được chú ý đến.

Thêm vào đó, sâu răng nặng còn làm ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ hàm răng và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho sức khỏe của mọi người như:

– Đau nhức và tổn thương đến dây thần kinh

– Sâu răng gây viêm nhiễm nặng có thể khiến răng bị chết tủy

– Nhiễm trùng khoang miệng

– Răng trở nên dễ vỡ, gãy

Vậy trám răng sâu lỗ to có được hay không? Cùng Nha Khoa Bella tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Giới thiệu nha khoa Bella

Trám răng sâu lỗ to có được hay không?

Đối với răng bị sâu thì trám răng là cách điều trị khá hiệu quả. Giúp ngăn chặn sự phát triển của vết sâu chỉ sau 15 – 20 phút bằng cách trám bít lỗ sâu bằng vật liệu nha khoa chuyên dụng.

Thông thường, trám răng chỉ được áp dụng trong các trường hợp răng chớm sâu, sâu li ti hoặc sâu nhẹ nhưng chưa vỡ, mẻ quá nhiều.

Với câu hỏi răng sâu nặng có trám được không? Bạn cần tới gặp bác sĩ để thăm khám răng, từ đó mới biết chính xác tình trạng sâu đang ở mức độ nào và có thực hiện được trám răng không. 

Trám răng sâu và tất tần tật những thông tin hữu ích

Trước khi tìm hiểu trám răng sâu lỗ to bao nhiêu tiền, chúng ta hãy cùng tìm hiểu các thắc mắc hay thường gặp về trám răng dưới đây.

Trám răng sâu lỗ to có đau không?

Vấn đề này còn phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ và tình trạng răng miệng của bạn. Nếu lỗ sâu răng lớn, tay nghề bác sĩ còn yếu kém và răng bạn thuộc típ nhạy cảm thì bạn sẽ chịu ê ẩm chút ít. Tuy nhiên trong quá trình điều trị bác sĩ đã tiêm thuốc tê. Nên nhiều bạn hỏi trám răng sâu có đau không thì cảm giác không quá sức như bạn tưởng. Cảm giác này còn dễ chịu hơn những cơn đau răng do sâu răng gây ra.

trám răng sâu có đau không
Trám răng sâu lỗ to bao nhiêu tiền, có đau không?

Lỗ sâu răng sau khi hình thành sẽ tạo ra khoang chức thức ăn và vi khuẩn hơn. Thúc đẩy quá trình sâu răng xảy ra nhanh hơn, từ lỗ sâu răng nhỏ thành sâu răng lỗ to. Nếu thấy răng có lỗ sâu mà đau thành cơn kéo dài hơn 10 phút rồi dịu dần thì đó là dấu hiệu nhiễm trùng tủy răng. Ảnh hưởng đến thần kinh và còn dẫn đến nhiều biến chứng về sức khỏe khác. Lúc này, sự can thiệp của nha sĩ là rất cần thiết.

>>> Xem thêm: Trám răng có bền không?

Với những bạn có thắc mắc trám răng rồi có bị sâu lại không?

Câu trả lời còn tùy thuộc vào chất lượng hàn trám và quá trình chăm sóc răng miệng của bạn. Một số nguyên nhân khiến bạn đã trám răng rồi vẫn có thể bị sâu lại như: vệ sinh răng miệng sai cách, không làm vệ sinh thườn xuyên, thường xuyên ăn các loại thực phẩm không tốt cho răng, chưa lấy hết tủy viêm và kỹ thuật hàn trám của bác sĩ còn yếu.

Còn với thắc mắc răng khôn bị sâu có trám được không thì bác sĩ khẳng định với bạn là trám được. Tuy nhiên, dựa vào tình hình thực tế như răng có bị sâu, viêm tủy nặng không mà bác sĩ sẽ quyết định nên trám hay nhổ bỏ. Bởi vốn dĩ răng khôn không có tác dụng trong việc ăn nhai, vừa dễ gây mắc thức ăn, gây viêm nhiễm, hôi miệng.

trám răng rồi có bị sâu lại không
Trám răng sâu nặng có bị sâu lại không

Đối với trám răng cửa bị sâu, ngoài việc phải khắc phục vấn đề bệnh lý còn phải đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất cho những chiếc răng ở vị trí “mặt tiền” này. Phương pháp trám răng cửa chỉ hiệu quả khi vết sâu răng nhỏ, vết sâu ở mặt trong của răng cửa. Chất liệu trám cần có màu tương đồng với màu răng nên chủ yếu sử dụng Composite để trám để không bị lộ, gây mất thẩm mỹ.

Tuy nhiên, nếu răng cửa bị sâu lớn, thì việc trám răng khó đạt được tiêu chuẩn thẩm mỹ cao. Miếng trám cũng rất dễ bị bong tróc, đổi màu sau một khoảng thời gian bạn ăn nhai. Chính vì vậy, bọc răng sứ hay dán sứ sẽ được nha sĩ chỉ định trong trường hợp này.

Button Uu Dai

Trám răng sâu lỗ to bao nhiêu tiền?

Trám răng được nha sĩ chỉ định để hỗ trợ điều trị khi răng bị sâu, mẻ, vỡ,… Không chỉ đạt tính thẩm mỹ, mà còn giúp bạn tái tạo lại chức năng ăn nhai và ngăn ngừa lỗ sâu lan rộng.

Trám răng sâu lỗ to bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào số lượng răng cần trám, loại vật liệu trám là gì, cụ thể tình trạng răng bị sâu. Với các trường hợp răng có kèm các bệnh lý khác như: răng có cần lấy tủy răng không (do viêm quá nặng, tủy răng bị hư hoại), viêm nha chu,… bắt buộc phải điều trị để không ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

Bạn có thể tham khảo trước bảng giá trám răng sâu tại Nha khoa Bella dưới đây. Tuy nhiên, như đã khẳng định bác sĩ sẽ tùy thuộc vào tình hình cụ thể sau khi có kết quả khám, sẽ thông báo mức giá trám răng này cho bạn trước khi điều trị.

Trám răng sâu
Răng sữa1 răng100.000 VNĐ
Trám răng thẩm mỹ (Composite Hàn Quốc)1 răng150.000 VNĐ
Trám răng thẩm mỹ (Composite Đức)1 răng200.000 VNĐ
Trám răng thẩm mỹ (Composite Nhật)1 răng300.000 VNĐ

>>> Xem thêm: Trám răng thưa có hiệu quả không?

Quy trình trám răng sâu lỗ to tại Nha Khoa Bella

Tại Nha khoa Bella, quy trình trám răng sâu sẽ được sẽ được thực hiện bởi các nha sĩ có tay nghề chuyên môn vững vàng theo từng bước cụ thể đúng với tiêu chuẩn y tế để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và kết quả điều trị được tốt nhất.

– Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Quy trình trám răng bị sâu ở bước đầu sẽ bắt đầu bằng việc thăm khám, chụp phim X – Quang để nhận định mức độ sâu răng của mỗi người cụ thể và sẽ có kế hoạch điều trị phù hợp nhất. Sau đó nha sĩ sẽ tư vấn và thông báo giá trám răng sâu cho bạn.

– Bước 2: Làm sạch mô răng bị sâu

Răng đã bị sâu thì cần được loại bỏ hoàn toàn phần răng đã bị nhiễm khuẩn. Trước khi thực hiện nạo bỏ khoang sâu, để tạo cảm giác thoải mái, nha sĩ sẽ gây tê cục bộ tại vị trí cần trám, đảm bảo quá trình thực hiện không êm ái nhất. Và bằng dụng cụ chuyên dụng, cùng kinh nghiệm chuyên môn, mô răng bị sâu sẽ được loại bỏ hoàn toàn một cách cẩn thận, không phạm đến mô răng lành.

quy trình trám răng sâu
Quy trình sâu răng nặng có trám được không

– Bước 3: Tiến hành trám răng bị sâu

Sau khi đã tiến hành loại sạch vi khuẩn, mô răng hỏng, nha sĩ sẽ tạo một xoang trám phù hợp với vật liệu trám mà bạn chọn. Chất trám này sẽ được làm đầy vào phần mô răng ở dạng lỏng. Sau đó sẽ dần đông cứng lại khoảng 40s thông qua đèn chiếu thế hệ mới. Từ đó giúp khôi phục lại hình dáng ban đầu của răng.

– Bước 4: Chỉnh sửa lại vết trám

Ở bước này, nha sĩ sẽ kiểm tra và chỉnh sửa lại vết trám, phần vật liệu trám dư thừa. Sau đó sẽ mài và thử độ kênh cộm để bạn cảm thấy ăn nhai tự nhiên nhất.

Trên đây là những thông tin về trám răng sâu lỗ to bao nhiêu tiền. Nếu bạn đang ở tại khu vực TPHCM, thì Nha Khoa Bella là một địa chỉ nha khoa trám răng sâu uy tín nhất hiện nay mà bạn có thể chọn lựa. Với công nghệ trám răng thế hệ mới nhất bằng đèn chiếu đông Halogen sẽ mang lại nhiều ưu điểm đặc trưng và vượt trội hơn so với các phương pháp trám răng truyền thống:

trám răng sâu lỗ to bao nhiêu tiền
Nha khoa Bella – Địa chỉ trám răng uy tín tại Thủ Đức

Ưu điểm khi trám răng sâu tại Nha Khoa Bella

✌ Tự nhiên như răng thật. Vật liệu trám răng Composite có thể tùy ý thay đổi màu sắc để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ tự nhiên như răng thật, không bị lộ miếng trám.

✌ An toàn và lành tính. Vật liệu trám được nghiên cứu và công nhận về độ lành tính, đảm bảo an toàn với sức khỏe người sử dụng.

✌ Độ bền cao. Miếng trám có độ bền chắc cao sau khi hóa cứng, đảm bảo ăn nhai chắc chắn.

✌ Nhanh chóng, thoái mái. Thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ từ 10-15 phút/1 răng.

✌ Kết quả bền lâu. Được duy trì nhiều năm (phụ thuộc vào chế độ chăm sóc và ăn uống của bạn).

Những lưu ý cần nhớ khi trám răng sâu nhiều

– Chế độ ăn uống sau khi trám răng: Sau khi trám răng, khách hàng cần hạn chế ăn các thực phẩm cứng, cần lực cắn mạnh vì điều này có thể khiến miếng trám bị di lệch thậm chí là bong ra khỏi vị trí trám.

– Thời gian sử dụng: Tuổi thọ của 1 miếng trám răng thường từ 2 – 3 năm hoặc lâu hơn. Tuy nhiên các miếng trám ở vị trí răng sâu to thường kém bền. Do đó, tuổi thọ cũng thường thấp hơn so với những trường hợp trám răng sâu lỗ nhẹ thông thường.

– Chỉnh sửa, bảo trì: Sau khoảng 6 tháng hoặc khi phát hiện miếng trám có dấu hiệu bất thường, bạn nên đến nha khoa để được thăm khám, thay miếng trám mới hoặc lựa chọn các phương án điều trị khác phù hợp hơn.

Hy vọng qua bài chia sẻ về những thông tin trám răng sâu lỗ to bao nhiêu tiền, quy trình điều trị và bảng giá trám răng sâu sẽ cũng cấp cho bạn được những thông tin hữu ích nhất. Nếu vẫn chưa biết trám răng sâu ở đâu tốt thì hãy inbox chat ngay với nha sĩ trực tuyến để nhận được những tư vấn chuyên sâu ngay và liền nhé.

Giới thiệu nha khoa Bella

— NHA KHOA THẨM MỸ BELLA —

CN1: 267B Tô Ngọc Vân, P. Linh Đông, TP. Thủ Đức, TP.HCM – Hotline: 0837.43.3636

CN2: 148 Đồng Khởi, Kp 2A, P. Trảng Dài, Biên Hòa, Đồng Nai – Hotline: 0837.80.3636

Website: nhakhoabella.com

Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 7: 8h – 20h | Chủ Nhật: 8h – 17h