Niềng răng mắc cài sứ và những điều cần biết

nieng-rang-mac-cai-su.jpg

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ hiện nay được rất nhiều người quan tâm. Đây được xem là một bước tiến mới trong ngành niềng răng thẩm mỹ. Tuy về mặt hình thức, mắc cài sứ vẫn giống mắc cài kim loại, nhưng về màu săc thì nó có màu gần giống với màu răng nên giúp tăng độ thẩm mỹ hơn so với niềng răng mắc cài kim loại.

NIỀNG RĂNG MẮC CÀI SỨ LÀ GÌ?

Niềng răng mắc cài sứ là một kỹ thuật chỉnh nha sử dụng mắc cài làm từ chất liệu sứ và dây chun trong nha khoa, loại dây chun này cũng tương tự như phương pháp niềng răng mắc cài kim loại. Hệ thống khí cụ này được gắn lên mặt ngoài của răng để tạo lực chỉnh ổn định, điều chỉnh răng về vị trí mong muốn trên khung hàm, cải thiện khuyết điểm của răng hô, móm, lệch lạc, khấp khểnh, răng thưa…. từ đó giúp khả năng ăn nhai tốt hơn và cải thiện tính thẩm mỹ cho toàn bộ khuôn mặt.

Với phương pháp niềng răng mắc cài kim loại như trước đây, người đối diện sẽ dễ dàng nhận biết bạn đang niềng răng, gây mất thẩm mỹ. Tuy nhiên với phương pháp này sẽ giúp cải thiện nhược điểm trên. Đó là lý do mà mắc cài sứ đang dần thay thế cho phương pháp kim loại truyền thống.

Niềng răng mắc cài sứ có màu gần giống với răng thật
Niềng răng mắc cài sứ có màu gần giống với răng thật

ƯU ĐIỂM CỦA NIỀNG RĂNG MẮC CÀI SỨ

Niềng răng mắc cài sứ được nhiều người lựa chọn không chỉ hiệu quả nắn chỉnh mà còn đảm bảo thẩm mỹ.

  • Tính thẩm mỹ cao: niềng bằng mắc cài sứ được cấu tạo bằng sứ, cấu tạo nhỏ gọn tinh tế nên mang tính thẩm mỹ cao.
  • Chất liệu an toàn thân thiện với người sử dụng.
  • Cảm giác thoải mái không gây đau nhức, trơn láng không gây tổn thương , giúp vệ sinh răng miệng tốt.
  • Vật liệu sứ làm niềng răng có khả năng chịu lực cao.

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI NIỀNG RĂNG MẮC CÀI

1. Đối tượng sử dụng

  • Răng khấp khểnh, răng thưa, răng hô vẩu, răng móm…
  • Răng bị sai lệch khớp
  • Các trường hợp liên quan đến hàm như méo hàm, hàm hẹp, hàm lệch.

Đặc biệt, niềng răng bằng mắc cài còn phù hợp với những người cần phải giao tiếp nhiều, mang đến sự tự tin và tính thẩm mỹ trong quá trình niềng răng.

Đối tượng có thể sử dụng niềng răng mắc cài sứ
Đối tượng có thể sử dụng niềng răng mắc cài sứ

2. Các loại niềng răng mắc cài sứ

Mắc cài sứ thông thường

Đây là giải pháp cơ bản nhất trong quá trình niềng răng mắc cài với nguyên lý giống với niềng răng mắc cài kim loại, sử dụng thun buộc để giữ cho dây cung trong mắc cài không di chuyển ma sát với răng.

Mắc cài này có nhược điểm là không có sự đàn hồi và không chắc chắn, dễ bung sút trong quá trình niềng.

Mắc cài sứ tự buộc

Loại này ra đời để khắc phục những hạn chế của loại thông thường với cải tiến thay chun buộc bằng chốt tự động để cố định dây cung trong mắc cài. Vì vậy, nó có thể trượt tự động trên toàn bộ hàm răng, giúp giảm đau tối đa, vệ sinh dễ dàng, nhanh gọn, không bị bung nút cài.

Có 2 loại dây trong niềng răng mắc cài:

  • Dây cung bằng kim loại: Có độ bền và độ cứng, tạo lực kéo chỉnh răng mạnh. Nhưng dây cung này lại hiện rất rõ trên răng, làm cho khách hàng trong giao tiếp sẽ làm giảm độ tự tin, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ chung.
  • Dây cung bằng dây niken trong suốt: Loại dây này là giải pháp tối ưu nhất cho những ai quan tâm đến tính thẩm mỹ. Với ưu điểm là màu trắng, giống với màu răng, sẽ không bị lộ trong quá trình chúng ta giao tiếp. Cải tiến này sẽ giúp việc niềng răng gần như trở nên vô hình đối với mắt thường.
Niềng răng mắc cài sứ tự buộc được yêu thích
Niềng răng mắc cài sứ tự buộc được yêu thích

3. Thời gian niềng răng mắc cài

Thời gian trung bình để hoàn thiện quá trình niềng răng với mắc cài sứ sẽ rơi vào khoảng 18 – 24 tháng, có trường hợp kéo dài đến 36 tháng. Điều này sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng miệng, độ tuổi thực hiện và kỹ thuật tay nghề cả bác sĩ tại phòng khám.

>>> Có thể bạn quan tâm: Niềng răng giá bao nhiêu?

QUÁ TRÌNH CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG KHI NIỀNG RĂNG MẮC CÀI

Quá trình niềng răng đóng vai trò quan trọng trong việc rút ngắn thời gian niềng, vì vậy, khách hàng phải lưu ý những điều sau:

  • Ăn uống: Trong quá trình niềng răng, nên chọn thực phẩm mềm, dễ nhai để hạn chế việc đau nhức răng, bung nút cài. Khách hàng cũng nên hạn chế các thực phẩm gây sâu răng như chứa nhiều đường, nước ngọt có ga để có hàm răng khỏe
Chăm sóc răng miệng trong quá trình niềng răng đảm đảm bảo răng sạch, không ảnh hưởng chỉnh nha
Chăm sóc răng miệng trong quá trình niềng răng mắc cài sứ
  • Chăm sóc, vệ sinh răng miệng: Đây là vấn đề quan trọng nhất. Nếu khách hàng chải răng không tốt sẽ gây ra hiện tượng bung, sút, vỡ mắc cài, làm cho quá trình niềng răng bị ảnh hưởng. Hơn nữa, nếu chải răng không sạch, thức ăn sẽ bám lại, gây các bệnh liên quan đến răng.

Nha khoa Bella tự tin là địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín thực hiện niềng răng mắc cài sứ uy tín và chất lượng. Khi bạn gặp các vấn đề răng miệng, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

  • Niềng răng mắc cài sứ là gì?

    Niềng răng mắc cài sứ là một kỹ thuật chỉnh nha sử dụng mắc cài làm từ chất liệu sứ và dây chun trong nha khoa. Tương tự như mắc cài kim loại, hệ thống khí cụ này được gắn lên mặt ngoài của răng để tạo lực chỉnh, điều chỉnh răng về vị trí mong muốn, cải thiện khuyết điểm của răng. So với mắc cài kim loại thì phương pháp này có tính thẩm mỹ vượt trội hơn.

  • Chi phí niềng răng mắc cài sứ?

    Thông thường, giá niềng răng mắc cài sứ sẽ nhỉnh hơn mắc cài kim loại vì đòi hỏi kỹ thuật tay nghề bác sĩ cao hơn cũng như dụng cụ niềng khác nhau. Dao động từ 45-50 triệu tùy vào tình trạng răng miệng của mỗi người.

➠ Nếu có thắc mắc nào, xin vui lòng liên hệ:

— NHA KHOA THẨM MỸ BELLA —

Địa chỉ: 267B Tô Ngọc Vân, P. Linh Đông, TP. Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0837.43.3636

Website: nhakhoabella.com

Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 7: 8h – 20h | Chủ Nhật: 8h – 17h

Các bài viết liên quan: